Nhiều NĐT nước ngoài quan tâm tới cổ phiếu Viglacera

(ĐTCK) Buổi giới thiệu đợt IPO Tổng công ty Viglacera ngày 8/1 thu hút khá đông nhà đầu tư nước ngoài tham dự. Lý do bởi Viglacera là doanh nghiệp lớn, đầu ngành trong nhiều lĩnh vực.
Nhiều NĐT nước ngoài quan tâm tới cổ phiếu Viglacera
Cụ thể, Tổng công ty là đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng. Đây cũng là đơn vị sở hữu chuỗi sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng đồng bộ; là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ mới trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng.

Trong lĩnh vực bất động sản, Viglacera có danh mục đa dạng phù hợp với nhu cầu của thị trường.Tổng công ty đã triển khai 15 dự án có quy mô lớn bao gồm đầu tư hạ tầng khu công nghiệp cho thuê, đầu tư xây dựng khu đô thị, nhà ở để bán và khu thương mại - văn phòng cho thuê.

Các nhà đầu tư còn đánh giá cao đội ngũ nhân lực gắn bó lâu năm, có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao của Tổng công ty.

 Ngày 2/12/2013, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Phương án cổ phần hóa Tổng công ty Viglacera với vốn điều lệ là 3.070 tỷ đồng, số lượng cổ phiếu phát hành lần đầu là 307 triệu cổ phần, mệnh giá 10.000 đồng. Ngày 24/2 tới, Viglacera sẽ bán đấu giá 76.947.600 cổ phần (tương đương 25,07% vốn điều lệ) mức giá khởi điểm là 10.300 đồng/cổ phần.

Tin bài liên quan