Nhiều lãnh đạo HDBank đăng ký mua vào khối lượng lớn cổ phiếu HDB

Nhiều lãnh đạo HDBank đăng ký mua vào khối lượng lớn cổ phiếu HDB

(ĐTCK) Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), ông Trần Hoài Nam – Phó Tổng giám đốc HDBank đăng ký mua 500 ngàn cổ phiếu HDB. Thời gian giao dịch dự kiến từ 03/4/2020 đến 29/4/2020, mục đích giao dịch là để đầu tư.

Trong khi đó, được biết hai lãnh đạo khác trong Ban Điều hành của HDBank là ông Nguyễn Hữu Đặng, thành viên HĐQT, Tổng giám đốc, và ông Phạm Văn Đẩu, Giám đốc Tài chính cũng đang tiến hành các thủ tục để đăng ký mua tổng cộng 1,5 triệu cổ phiếu HDB trong thời gian sắp tới và cổ đông lớn Sovico cũng đang rục rịch thủ tục mua vào gia tăng cổ phần nắm giữ

Trên thị trường chứng khoán, khi dịch Covid-19 bùng phát, thị giá nhiều cổ phiếu đã giảm sâu, và trở nên rất hấp dẫn.

HDB được đánh giá là một cổ phiếu với các yếu tố nền tảng mạnh và triển vọng tăng trưởng cao. Năm 2019, ngân hàng ghi nhận lợi nhuận trước thuế 5.018 tỷ đồng, tăng 25,3% so với cùng kỳ năm trước. Các hệ số ROAE và ROAA đạt lần lượt 21,6% và 1,8% trong khi giá trên sàn hiện đang thấp đáng kể dưới giá trị sổ sách.

Nhiều năm qua, tỉ lệ nợ xấu của HDBank luôn được kiểm soát ở mức thấp nhất toàn ngành, trong đó năm 2019 tỉ lệ nợ xấu ngân hàng mẹ chỉ là 0,98%. Bên cạnh đó, thu nhập dịch vụ, đặc biệt là mảng bancassurance và thẻ tín dụng được nhận định là dư địa lớn, sẽ trở thành những xúc tác mới cho tăng trưởng thu nhập. 

Báo cáo phân tích của của một công ty chứng khoán cho biết dư địa tăng trưởng thu nhập từ những dịch vụ của HDBank còn rất lớn và tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới tiếp tục ở mức cao. Trong đó bancassurance đang trong giai đoạn tuyển chọn đối tác, hứa hẹn nhiều tiềm năng trên nền tảng hệ sinh thái khách hàng khổng lồ riêng có. Kênh ngân hàng số đang được đẩy mạnh, trên nền tảng cơ sở dữ liệu hơn 30 triệu khách hàng. 

Được biết hoạt động của HDBank trong Quý I/2020 hiện tích cực và theo sát kế hoạch đề ra.

Ngân hàng này cũng thường xuất hiện sôi nổi với các hoạt động cộng đồng. Ngay thời điểm dịch bệnh Covid-19, HDBank đã trao tặng 10 tỷ đồng thông qua Mặt trận tổ quốc Việt Nam, tài trợ tặng 1.000 giường y tế cho Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, góp phần chung tay phòng chống dịch Covid-19 và hạn hán, xâm mặn ở miền Tây; tặng hàng ngàn thẻ BHYT cho bà con cận nghèo trên cả nước để chăm sóc sức khỏe…  

Bên cạnh đó, nhà băng này cũng thiết kế nhiều gói tín dụng cho nhiều đối tượng khách hàng trong mùa dịch Covid 19 như 10.000 tỷ đồng cho hỗ trợ bình ổn giá hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm, lãi suất linh hoạt chỉ từ 6,5%/năm dành cho doanh nghiệp cung ứng hàng hóa, dịch vụ cho cho các chuỗi siêu thị cho người dân; dành 5.000 tỷ đồng tài trợ ưu đãi; dành 3.000 tỷ đồng tài trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị-vật tư y tế nhằm đáp ứng nhu cầu đối phó dịch bệnh.

Để đảm bảo sản xuất cung ứng lúa gạo cho cả nước đồng thời tiếp sức cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang có khó khăn vì xâm hạn mặn ở ĐBSCL, mới đây HDBank vừa tung gói 1.000 tỷ đồng cho chuỗi nông nghiệp nông thôn; chương trình cho vay ưu đãi “Vay tiền phát lộc – 30 năm vàng” của HDBank cùng lãi suất giảm đến 5%/năm so với lãi suất thông thường cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ vay tiền trả lương cho người lao động đi qua giai đoạn cao điểm dịch bùng phát. Cùng với đó là các gói giảm lãi suất vay ưu đãi từ 2-4,5% cho các khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid trong cả nước…

Song song với các gói tín dụng, ngân hàng ra mắt App HDBank với nhiều cải tiến, tiện ích ưu đãi dành cho khách hàng, nhằm tăng cường giao dịch ứng dụng công nghệ số, giảm thiểu sử dụng tiền mặt trong mùa dịch đồng thời tăng hiệu quả kinh doanh cho chính ngân hàng.

Tin bài liên quan