Nhân sự cấp cao Eximbank biến động trước thềm đại hội

Nhân sự cấp cao Eximbank biến động trước thềm đại hội

(ĐTCK) HĐQT Eximbank vừa có văn bản gửi UBCK và HOSE về việc công bố thông tin chấp thuận đơn từ nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kỳ VI (2015 - 2020) của ông Naoki Nishizawa với lý do cá nhân.
Theo đó, chức danh thành viên HĐQT EIB của ông Naoki Nishizawa sẽ được miễn nhiệm theo quyết định của ĐHCĐ phù hợp với quy định của pháp luật. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 18/4/2017.
Ông Naoki Nishizawa được bầu vào HĐQT Eximbank nhiệm kỳ VI (2015 - 2020) tại ĐHCĐ bất thường Eximbank diễn ra vào tháng 12/2015.
Ông Naoki Nishizawa là đại diện đối tác chiến lược Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) tại Eximbank. SMBC hiện đang sở hữu 15% vốn của Eximbank.
Cách đây 1 năm, Eximbank cũng đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT nhiệm kỳ VI (2015 - 2020) của ông Cao Xuân Ninh với lý do cá nhân. Hiện tại, HĐQT Eximbank đang có 7 thành viên.
HĐQT Eximbank cho biết, đã nhận tổng cộng 3 hồ sơ các ứng cử viên nhân sự dự kiến bổ sung vào HĐQT nhiệm kỳ tới và đã trình NHNN phê chuẩn trước ĐHCĐ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, danh tính của 3 ứng viên này vẫn chưa được tiết lộ.
Thị trường, nhà đầu tư đang chờ đến ngày 21/4 khi Eximbank dự kiến tiến hành ĐHCĐ thường niên 2017.
Tin bài liên quan