Nhà máy sản xuất lắp ráp xe máy điện của Công ty CP Năng Lượng Sơn Hà (SHE) tại Bắc Ninh.

Nhà máy sản xuất lắp ráp xe máy điện của Công ty CP Năng Lượng Sơn Hà (SHE) tại Bắc Ninh.

Năng lượng Sơn Hà (SHE) tăng trưởng mạnh dù Covid, chuẩn bị ra mắt xe máy điện

(ĐTCK) Trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp lao đao, CTCP Phát triển Năng lượng Sơn Hà (SHE) vẫn tăng trưởng mạnh mẽ nhờ chủ động sản xuất - kinh doanh những mặt hàng thiết yếu.

Bật tăng mạnh

Tại Đại hội đồng cổ đông vừa qua, SHE đặt kế hoạch năm 2020 doanh thu 230 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 21 tỷ đồng, tiếp tục chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 20%. Công ty vẫn tự tin đặt mục tiêu tăng trưởng dù trong bối cảnh năm 2020 là một năm kinh doanh nhiều biến động và khó khăn.

Ông Hoàng Mạnh Tân, Giám đốc SHE cho biết, Công ty vẫn có kết quả tăng trưởng khả quan thời gian qua dù dịch Covid-19 đã gây xáo trộn đến hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Các sản phẩm của Công ty là hàng tiêu dùng thiết yếu, nên vẫn bán được trong thời kỳ diễn ra dịch bệnh, thậm chí có phần tăng hơn so với năm ngoái.

Việc dự báo trước tình hình biến động của thị trường và kế hoạch đầu tư dài hạn, ổn định của Tập đoàn Sơn Hà cũng đem lại sự chủ động nguồn vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất, đã đảm bảo cho việc tổ chức sản xuất kinh doanh ổn định của Công ty và có nhiều lợi thế trên thương trường.

Năng lượng Sơn Hà (SHE) tăng trưởng mạnh dù Covid, chuẩn bị ra mắt xe máy điện  ảnh 1

Ông Hoàng Mạnh Tân, Giám đốc SHE (thứ tư từ trái sang phải) trong buổi làm việc với Tập đoàn BOSCH của Đức chuẩn bị cho sản xuất xe máy điện

Kết quả, 6 tháng đầu năm, Công ty đạt doanh thu thuần 92,2 tỷ đồng (vượt 4,5% so với kế hoạch đề ra), lợi nhuận trước thuế đạt 12 tỷ đồng, vượt 36,3% so với kế hoạch và tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 9,5 tỷ đồng, vượt 35,7% so với kế hoạch và tăng 25% so với kết quả đạt được của năm ngoái.

Chính vì thế, cổ phiếu SHE đã bật tăng khá mạnh. Kết thúc phiên 29/6, SHE đứng tại mứcgiá 21.900 đồng/cổ phiếu, tăng gần 1,5 lần so hồi đầu năm (ngày 2/1, cổ phiếu SHE đạt thị giá 14.800 đồng).

Hứng khởi với xe máy điện

Năm 2020, SHE được thị trường và các nhà đầu tư chú ý khi quyết định tham gia sản xuất xe máy điện. Đây là một trong những sản phẩm thuộc lĩnh vực năng lượng sạch, thân thiện môi trường mà SHE đang phát triển.

Hiện SHE đã đầu tư nhà máy sản xuất, lắp ráp tại Khu công nghiệp Thuận Thành II, tỉnh Bắc Ninh và đã xúc tiến hợp tác liên doanh với các đối tác uy tín trong và ngoài nước để cung cấp giải pháp công nghệ, thiết bị cho sản phẩm, điển hình như Công ty ETess Hàn Quốc - sản xuất Pin Lithium.

Lý giải lý do tham gia vào thị trường xe máy điện, ông Hoàng Mạnh Tân cho biết: Hiện nay, xu thế sử dụng xe điện thay thế xe động cơ đốt trên thế giới đang phát triển mạnh, các hãng xe lớn đều đang tích cực chuyển đổi sang sản xuất xe điện, sự thay đổi tích cực, nhanh chóng này được giới chuyên môn nhận định là cuộc cách mạng giao thông xanh đang bắt đầu.

Thị trường xe điện Việt Nam hiện nay cũng không nằm ngoài xu thế đó. Số lượng xe máy điện bán ra thị trường hàng năm tăng từ 30 - 40% (theo thống kê từ 2016 đến nay) và đang tạo tiền đề cho sự thay thế nhanh chóng xe máy sử dụng động cơ máy nổ trong thời gian tới và là xu thế tất yếu của sự phát triển công nghiệp giao thông.

Năng lượng Sơn Hà (SHE) tăng trưởng mạnh dù Covid, chuẩn bị ra mắt xe máy điện  ảnh 2

Lãnh đạo SHE cùng đại diện Công ty Etess Hàn Quốc, đối tác SHE liên kết sản xuất pin Lithium

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán về thế mạnh của SHE khi tham gia vào lĩnh vực này, ông Tân cho hay, SHE hội tụ nhiều ưu thế của một nhà sản xuất các mặt hàng thiết yếu.

Thứ nhất, SHE liên kết sử dụng công nghệ hiện đại, tối ưu hóa sản phẩm. Từng xe máy điện được ứng dụng công nghệ thông minh, kết nối với điện thoại, có thể nhắc người dùng sạc pin khi xe máy điện sắp hết pin thông qua ứng dụng kết nối này. Sản phẩm pin cho xe máy điện của SHE có thể chạy được 80 - 100 km, đem lại tiện ích và sự thoải mái cho người dùng.

Thứ hai, SHE quen làm các sản phẩm thiết yếu có giá thành cạnh tranh như bồn nước, thái dương năng… và với xe máy điện EVgo, SHE tự tin có thể cạnh tranh về giá bán trên thị trường.

Thứ ba, SHE sẽ phân phối trên toàn quốc theo hệ thống phân phối của Sơn Hà.

Thứ tư, chất lượng ổn định, giá thành phải chăng, bảo hành uy tín sẽ là lợi thế lớn cho SHE gia nhập thị trường này,

Thương hiệu mà SHE xây dựng cho xe máy điện dự kiến là EVgo và bước đầu Công ty sẽ tung ra ba dòng sản phẩm EVgo X, EVgo C, EVgo D tiếp cận các phân khúc khác nhau, đặc biệt dành cho cả thị trường thành thị và nông thôn. 

Đáng chú ý, lô hàng sản xuất chào thị trường đã được nhân viên của SHE chạy thử từ Bắc vào Nam, giới thiệu và lấy ý kiến của các nhà phân phối đã được các nhà phân phối đánh giá cao, nhiều nhà phân phối xe máy điện đã đăng ký để trở thành đại lý của SHE.

“Được thị trường đón nhận tích cực ngay từ những sản phẩm chạy thử là một khởi đầu thuận lợi và tạo nên niềm hứng khởi cho SHE. Chúng tôi dự kiến sẽ chính thức ra mắt thị trường vào tháng 9”, Giám đốc SHE chia sẻ.

Mặt hàng xe máy điện chưa được đưa vào mục tiêu doanh thu dự kiến trong năm nay. Công ty cho biết, giai đoạn đầu mục tiêu của SHE là đầu tư nghiên cứu và cho ra mắt các sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu thị trường và phù hợp với người tiêu dùng.

Tin bài liên quan