Năm2019, Sacombank (STB) dự kiến đạt 3.180 tỷ đồng lợi nhuận

(ĐTCK) Theo công bố của Sacombank (mã CK: STB), kết thúc năm 2019, các chỉ tiêu hoạt động chính của Ngân hàng đều vượt kế hoạch. Cụ thể, lợi nhuận dự kiến đạt 3.180 tỷ đồng, vượt 20% so với kế hoạch đã cam kết với đại hội đồng cổ đông.
Năm2019, Sacombank (STB) dự kiến đạt 3.180 tỷ đồng lợi nhuận
Tổng tài sản Sacombank dự kiến đạt 457 ngàn tỷ đồng, huy động đạt 413 ngàn tỷ đồng, cho vay đạt hơn 296 ngàn tỷ đồng và tỷ lệ nợ xấu hiện đã giảm xuống dưới 2%.

Sacombank cho biết, cũng giữ gìn và phát huy được hệ khách hàng ổn định gần 6 triệu cá nhân và doanh nghiệp; mạng lưới được mở rộng tại 52 tỉnh, thành Việt Nam cùng hai nước Lào - Campuchia đồng thời duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định về doanh thu và thị phần.

Các chỉ tiêu an toàn hoạt động và quản trị rủi ro được đảm bảo tuân thủ đúng lộ trình thông tư 41 về áp dụng chuẩn mực Basel II vào thời điểm ngày 1/1/2020.

Bên cạnh đó, Sacombank cũng đã triển khai đồng bộ các dự án nâng cao của Basel II như: “Mô hình lượng hóa rủi ro tín dụng” và “Hoàn thiện khung cơ sở dữ liệu quản lý rủi ro”; “Khởi tạo, phê duyệt và quản lý cấp tín dụng (LOS)”; “Nâng cấp khung kiểm toán nội bộ”; “Nâng cấp và hoàn thiện khung quản lý Tài sản Có – Tài sản Nợ (ALM) và “Nâng cấp mô hình định giá và xây dựng mô hình tính toán vốn yêu cầu cho rủi ro thị trường”.

Tin bài liên quan