Hiện trường vụ cháy tại tầng hầm Chung cư Carina. Ảnh: Lê Toàn

Hiện trường vụ cháy tại tầng hầm Chung cư Carina. Ảnh: Lê Toàn

Năm Bảy Bảy (NBB) liên tiếng về vụ cháy Chung cư Carina

(ĐTCK) Công ty cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB – HOSE) vừa có văn bản gửi lên UBCK và Sở GDCK TP.HCM (HOSE) liên quan đến vụ cháy xảy ra tại Chung cư Carina (quận 8, TP.HCM).

Theo đó,  NBB cho biết, công ty này không phải là chủ đầu tư dự án Chung cư Carina, mà Công ty Hùng Thành, đơn vị NBB góp vốn 95%.

Theo NBB, ngay sau khi xảy ra vụ cháy Chung cư Carina, Công ty đã nhận được nhiều thắc mắc từ cổ đông. Để kịp thời công bố những diễn biến, NBB cho biết, ngay sau vụ cháy, NBB đã phối hợp với Công ty Hùng Thanh và các cơ quan chức năng trong việc xử lý hiện trường, hỗ trợ người bị nạn và phối hợp điều tra nguyên nhân cháy.

Đến nay, công tác hỗ trợ người bị nạn, sửa chữa, đền bù thiệt hại đã được Công ty Hùng Thanh thực hiện bằng thông báo vào ngày 25/3 vừa qua. Còn nguyên nhân gây cháy vẫn đang đợi các cơ quan điều tra công bố kết quả.

"Công ty chỉ góp vốn vào Công ty Hùng Thanh (95% vốn điều lệ của Hùng Thanh). Công ty Hùng Thanh có pháp nhân độc lập và là chủ đầu tư duy nhất của dự án Chung cư Carina", NBB cho biết.

Cũng theo thông báo của NBB, Công ty Hùng Thanh đã tổ chức 2 lần Hội nghị nhà chung cư Carina để bầu Ban quản trị và bàn giao công tác quản lý vận hành chung cư cho Ban quản trị nhưng không thành công.

NBB nhấn mạnh, Công ty Hùng Thanh là công ty TNHH với vốn điều lệ 41,2 tỷ đồng, để xử lý và khắc phục sự cố vừa qua, Công ty Hùng Thanh có khả năng dẫn đến phá sản, vì vậy, Ban giám đốc NBB đã quyết định hỗ trợ Công ty Hùng Thanh để có thể kịp thời khắc phục hậu quả của sự cố cháy chung cư Carina...

Theo báo cáo tài chính của NBB từ 2013 đến nay đều ghi nhận nguồn thu, các khoản phải trả, chi phí xây dựng cơ bản dở dang… từ dự án Carina.

Trong Báo cáo tài chính năm 2017, các khoản phải trả dài hạn thể hiện việc NBB còn nợ quỹ bảo trì dự án chung cư Carina 21,4 tỷ đồng.

Giá trị bất động sản đầu tư tính đến thời điểm 31/12/2017, mà cụ thể là trung tâm thương mại trong chung cư Carina còn nguyên giá hơn 52 tỷ đồng.

NBB đến nay vẫn ghi nhận trái phiếu phát hành cho Công ty Creed Investments VN-1 dựa trên tài sản đảm bảo là vốn góp của NBB tại Công ty Hùng Thanh và giá trị các khoản thu, nguồn thu của Hùng Thanh.

Tổng giá trị đợt phát hành là hơn 600 tỷ đồng, kỳ hạn 3 năm nhằm tài trợ vốn cho một dự án chung cư khác ở quận 8, TP.HCM.

Chốt phiên giao dịch hôm nay (27/3), cổ phiếu NBB có phiên giảm sàn thứ 3 liên tiếp xuống 20.600 đồng/cổ phiếu, phiên giảm sàn đầu tiên vào ngày 23/3, ngay sau vụ cháy xảy ra tại Chung cư Carina.

Tin bài liên quan