Năm 2019, Sabeco (SAB) đạt lợi nhuận kỷ lục 5.370 tỷ đồng, chi quảng cáo gần 1.500 tỷ đồng

Năm 2019, Sabeco (SAB) đạt lợi nhuận kỷ lục 5.370 tỷ đồng, chi quảng cáo gần 1.500 tỷ đồng

(ĐTCK) Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã chứng khoán SAB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2019 với doanh thu hơn 9.729 tỷ đồng, giảm 5,78% so với cùng kỳ năm trước; tuy nhiên lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 18,46%, đạt gần 1.091 tỷ đồng.

Lũy kế cả năm, Sabeco đạt doanh thu gần 38.134 tỷ đồng, tăng 5,8% so vơi cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế 5.370 tỷ đồng, tăng 22% so với năm trước, đây cũng là con số lợi nhuận kỷ lục của Sabeco từ trước tới nay. EPS năm 2019 đạt 7.477 đồng/CP.

So với kế hoạch đã đề ra là doanh thu 38.871 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.717 tỷ đồng, năm 2019, Sabeco đã hoàn thành 98,1% mục tiêu doanh thu và vượt 13,84% mục tiêu lơi nhuận.

Theo thuyết minh báo cáo tài chính, trong năm 2019, Sabeco đã chi tới hơn 3.003 tỷ đồng chi phí bán hàng, trong đó riêng chi phí quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ chiếm gần 50%, đạt gần 1.479 tỷ đồng, tăng 31,47% so với năm trước

Tính đến 31/12/2019, tổng tài sản Sabeco đạt 26.962 tỷ đồng, tăng 4.595 tỷ đồng so với hồi đầu năm, trong đó tiền và tương đương tiền giảm 351 tỷ đồng xuống 4.116 tỷ đồng, trong khi các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn tăng 4.849 tỷ đồng lên 12.393 tỷ đồng; hàng tồn kho tăng 235 tỷ đồng lên gần 2.170 tỷ đồng.

Nợ phải trả tăng 632 tỷ đồng, lên hơn 6.886 tỷ đồng, trong đó nợ ngắn hạn chiếm tỷ trọng gần 88,5%, đạt 6,088 tỷ đồng, tăng 162 tỷ đồng so với hồi đầu năm.

Trên sàn chứng khoán, đóng cửa phiên 21/1, cổ phiếu SAB giảm 1,3% xuống mức 233.000 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh 52.160 đơn vị.

Tin bài liên quan