Năm 2018, Quỹ đầu tư JAMBFđạt lợi nhuận 258 tỷ đồng

Năm 2018, Quỹ đầu tư JAMBFđạt lợi nhuận 258 tỷ đồng

(ĐTCK) Quỹ đầu tư Japan Asia MB Capital (JAMBF) đã tổ chức thành công đại hội quỹ ngày 1/4/2019 tại trụ sở của Công ty cổ phần Quản lý quỹ đầu tư MB (MB Capital). Đây là quỹ thành viên được ra đời từ năm 2010, dưới sự hợp tác chặt chẽ giữa Japan Asia Group và MB Group.

Năm 2018 là một năm khó khăn đối với thị trường chứng khoán, với nhiều diễn biến tăng giảm khó lường, đặc biệt do ảnh hưởng tiêu cực của chính sách thắt chặt tiền tệ tại nhiều thị trường phát triển trên thế giới và quá trình leo thang chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Tuy nhiên, quỹ JAMBF đã ghi nhận kết quả tăng trưởng hết sức ấn tượng lên đến 109%, đạt lợi nhuận 258 tỷ đồng trong năm 2018, vượt xa tất cả các quỹ đầu tư trên thị trường Việt Nam.

Được biết quỹ JAMBF theo đuổi chiến lược đầu tư dài hạn từ 1 đến 3 năm vào các công ty có tiềm năng tăng trưởng tốt, đang bị định giá rẻ hơn nhiều so với giá trị nội tại, và được quản trị minh bạch, rõ ràng. Chiến lược đầu tư này đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho Quỹ trong suốt quá trình hoạt động.

Tại đại hội quỹ, ông Yusuke Masuda, giám đốc điều hành - đại diện Japan Asia Group, đánh giá cao kết quả đạt được của quỹ, sự quản lý điều hành của MBCapital cũng như quá trình hợp tác chặt chẽ khăng khít giữa 2 tập đoàn.

Ông cũng bày tỏ quan điểm tích cực đối với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam cũng như thị trường chứng khoán trong thời gian tới, với sự gia nhập CPTPP và EVFTA cũng như triển vọng được vào danh sách các thị trường mới nổi (Emerging Markets). Ông kỳ vọng Việt Nam sẽ đẩy nhanh hơn nữa quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước.

Bên cạnh Quỹ đầu tư Japan Asia MBCapital, Quỹ đầu tư tăng trưởng MB Capital (MBGF) và Quỹ đầu tư giá trị MB Capital (MBVF) là 2 quỹ mở cổ phiếu đang được MB Capital quản lý cũng là các quỹ dẫn đầu thị trường với mức tăng trưởng dương trong năm 2018 và tăng trưởng khoảng 9% trong 3 tháng đầu năm 2019.

Tin bài liên quan