Ông Phan Đức Tú, Chủ tịch HĐQT BIDV phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2019.

Ông Phan Đức Tú, Chủ tịch HĐQT BIDV phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2019.

Năm 2018, lợi nhuận BIDV tăng 13%, bắt đầu giảm lãi suất cho vay thêm mức 0,25%/năm

(ĐTCK) Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2019, ông Phan Đức Tú, Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết, năm 2018 BIDV đã đạt được kết quả khá toàn diện cả về quy mô, cơ cấu, chất lượng, hiệu quả và phát triển thể chế.

Cụ thể, về quy mô, tổng tài sản đạt 1.283 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1%; dư nợ tín dụng và đầu tư đạt 1.214 nghìn tỷ đồng; tập trung vào tín dụng ngắn hạn, tăng ngay từ đầu năm và tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ.

Dư nợ ngắn hạn đạt 60,4% tổng dư nợ. Vòng quay vốn tín dụng ngắn hạn đạt 3,9 vòng  cao nhất từ trước đến nay. Tổng huy động vốn đạt 1.202 nghìn tỷ đồng; đáp ứng cho nhu cầu tín dụng và đảm bảo các chỉ số an toàn theo quy định.

Chất lượng tín dụng được kiểm soát, nợ xấu dưới 1,4%. Cơ cấu tín dụng chuyển mạnh sang cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa (tăng trưởng 20%; chiếm 25,4% tổng dư nợ); tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Lợi nhuận tăng 13%, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách nhà nước và cổ đông. Đặc biệt, cơ cấu và quản trị hoạt động đã có sự chuyển dịch tích cực và căn bản: cả về nền khách hàng, danh mục đầu tư, cơ cấu tài sản, phát triển thể chế theo chuẩn Basel 2 và thông lệ quốc tế, phục vụ tốt nhu cầu gần 10 triệu khách hàng tổ chức và cá nhân.

BIDV điều chỉnh giảm khoảng 0,25% cho các đối tượng ưu tiên 

“Bước sang năm 2019, chúng tôi tập trung quán triệt tinh thần Nghị quyết 01, 02 của Chính phủ, kết luận của Thủ tướng và Chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước tại Hội nghị này để triển khai quyết liệt, mạnh mẽ, đồng bộ, các giải pháp, biện pháp gia tăng chất lượng hoạt động, hiệu quả kinh doanh; tạo điều kiện và phục vụ tốt mọi nhu cầu về sản phẩm dịch vụ ngân hàng của nền kinh tế; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản của Phương án tái cơ cấu đến năm 2020 vào năm 2019 (trước 1 năm). Và cũng như hôm nay, chúng tôi tiết giảm chi phí, điều chỉnh giảm khoảng thêm mức 0,25%/năm cho các đối tượng ưu tiên”, ông Tú nói.

Tin bài liên quan