MWG không lập liên doanh, tự mở cửa hàng tại Campuchia

MWG không lập liên doanh, tự mở cửa hàng tại Campuchia

(ĐTCK) Theo ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG), Công ty dự định sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Campuchia vào năm 2017 để nghiên cứu tính khả thi của việc mở rộng hoạt động ra nước ngoài cho chuỗi bán lẻ điện thoại di động và sản phẩm điện tử tiêu dùng của mình.
Thay vì hình thành một liên doanh, MWG tiết lộ rằng, sẽ tự mình mở cửa hàng và hoạt động tại Campuchia. Nếu thành công, kế hoạch này sẽ giúp giảm bớt lo ngại của nhà đầu tư về tương lai phát triển của chuỗi điện thoại di động Thế giới Di động trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh trong nước đang dần bão hòa.
Theo báo cáo phân tích MWG mới nhất vừa được Viet Capital Securities đưa ra, chuỗi Điện máy Xanh của MWG với định dạng nhỏ, hay còn gọi là Điện máy Xanh mini, mới được giới thiệu bởi MWG sẽ là vũ khí mới nhất của công ty để chiếm lĩnh thêm thị phần.
Cũng theo báo cáo này, mỗi cửa hàng Điện máy Xanh mini dự kiến sẽ thu về khoảng 4 tỷ đồng doanh thu hàng tháng trong năm đầu tiên hoạt động, cho phép Công ty tăng gấp ba lần thị phần của mình trong thị trường bán lẻ sản phẩm điện tử tiêu dùng lên đến 30% vào năm 2017.
Tin bài liên quan