Ảnh Internet

Ảnh Internet

MWG chưa tập trung vào mảng online

(ĐTCK) Tại buổi gặp mặt nhà đầu tư đầu tuần này, ông Nguyễn Thế Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thế giới di động (MWG) cho biết, trong cơ cấu doanh thu của MWG, kênh online đang chiếm 16%, có thể tăng đến 25% sau vài năm. 

Bán online ngành hàng điện máy sẽ khó khăn hơn và có thể tăng chậm hơn do cần đến dịch vụ chăm sóc khách hàng sau mua và đặc thù sản phẩm có giá trị lớn nên khách hàng có tâm lý cần tư vấn, trải nghiệm trực tiếp trước khi mua hàng.

Việc phát triển kênh online vuivui.com khó có thể cạnh tranh với các gã khổng lồ đã có mặt tại Việt Nam nên ông Tài cho biết, MWG chưa tập trung vào mảng này. Bán hàng trực tiếp (offline) vẫn đang là thế mạnh của MWG.

Trung bình, MWG chỉ mất 2% doanh thu cho việc thuê mặt bằng. Trong khi đó, thói quen mua sắm đối với các mặt hàng điện tử của người Việt Nam vẫn là mua trực tiếp.

Về ảnh hưởng của biến động tỷ giá, theo ông Tài, MWG mua điện thoại bằng VND từ các công ty Việt Nam trung gian. Một số đồ gia dụng mua từ Trung Quốc có biên độ lời khá lớn nên MWG không lo về biến động tỷ giá.

6 tháng đầu năm, MWG hoàn thành 52% kế hoạch doanh thu và 59% kế hoạch lợi nhuận cả năm 2018.

Tin bài liên quan