MSN mua lại 20 triệu cổ phiếu quỹ và tăng dự báo lợi nhuận 2016

MSN mua lại 20 triệu cổ phiếu quỹ và tăng dự báo lợi nhuận 2016

(ĐTCK) Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN), giá trị giao dịch hiện tại đối với cổ phiếu MSN của Công ty đang được định giá rất thấp so với giá trị thực.

MSN vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc quyết định mua lại 20 triệu cổ phiếu quỹ.

Theo MSN, việc mua lại cổ phiếu quỹ thể hiện cam kết của Ban điều hành về việc gia tăng và tối đa hóa giá trị cho các cổ đông, cũng như quan tâm đến mọi đối tượng cổ đông khác nhau.

Ngoài ra, MSN cũng chính thức công bố báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm. Theo đó, doanh thu thuần của MSN trong 6 tháng đầu năm nay tăng 83,8%, lợi nhuận sau thuế và lợi ích cổ đông thiểu số tăng gần gấp ba so với cùng kỳ năm 2015.

Nhờ tốc độ tăng trưởng hai con số trên tất cả các hoạt động kinh doanh, Masan vẫn theo đúng lộ trình trên đà đạt 2 tỷ USD doanh thu thuần cho năm 2016. Do đó, Masan đã điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận sau thuế và cổ đông thiểu số cho cả năm tăng thêm 25%, đạt 2.400 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng lợi nhuận khoảng 60% so với năm 2015.

Số dư tiền hợp nhất của Masan vào ngày 30/6/2016 đạt 12.863 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt và các khoản tương đương tiền, đầu tư ngắn hạn và các tài sản sinh lãi khác.

Theo lãnh đạo MSN, giá trị giao dịch hiện tại đối với cổ phiếu MSN của Công ty đang được định giá rất thấp so với giá trị thực.

“Masan hiện sở hữu và quản lý các nền tảng hoạt động kinh doanh thành công hàng đầu trong các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế đang phát triển tích cực của Việt Nam. Kế hoạch mua lại cổ phiếu quỹ là một trong những phương thức hiệu quả sử dụng lượng tiền mặt lớn mà Công ty đang nắm giữ, thể hiện niềm tin của Ban điều hành về định hướng chiến lược và triển vọng kinh doanh”, lãnh đạo MSN cho biết.

Tin bài liên quan