MSN chính thức nhảy vào ngành bia

MSN chính thức nhảy vào ngành bia

(ĐTCK) Công ty cổ phần Tập đoàn Ma San - Masan Group (mã MSN – HOSE) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị ngày 13/8/2014.
Theo đó, Hội đồng quản trị MSN đã phê duyệt MSN và/hoặc Công ty TNHH MTV Tư vấn Hoa Phong Lan mua 100% vốn điều lệ của Công ty TNHH Một thành viên LamKa, doanh nghiệp hiện đang nắm giữ số cổ phần tương đương 99,99% vốn điều lệ của Công ty cổ phần Bia và nước giải khát Phú Yên (PYBECO).

Bên cạnh đó, Hội đồng quản trị MSN cũng thông qua việc tăng vốn điều lệ của Hoa Phong Lan, LamKa và PYBECO, đồng thời đổi tên Hoa Phong Lan thành Công ty TNHH Một thành viên Masan Brewery.

Được biết, thông tin MSN mua lại PYBECO được phát đi từ cuối tháng 4/2013, thời điểm MSN công bố Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2012, với thông tin đã chi 12 triệu USD (tương ứng 252 tỷ đồng tại thời điểm đó) để mua một công ty bia. Và sau hơn 1 năm kể từ thời điểm chi tiền, MSN mới công bố chính thức thương vụ này.

Trước thương vụ PYBECO, một công ty con của MSN là Masan Consumer cũng đã hoàn tất 2 thương vụ lớn khác, đó là chi ra trên 1.100 tỷ đồng để sở hữu 53,2% vốn của Vinacafé Biên Hòa (mã VCF – HOSE) và hơn 430 tỷ đồng để nắm giữ 63,5% vốn của Vĩnh Hảo.

Tại phiên giao dịch 14/8, cổ phiếu MSN đang tăng nhẹ 500 đồng lên 86.000 đồng/cổ phiếu.

Tin bài liên quan