Một cá nhân bị phạt hơn nửa tỷ đồng do thao túng giá cổ phiếu của Công ty cổ phần ANI (SIC)

Một cá nhân bị phạt hơn nửa tỷ đồng do thao túng giá cổ phiếu của Công ty cổ phần ANI (SIC)

(ĐTCK) Căn cứ kết quả kiểm tra của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho thấy, ông Đinh Xuân Cường đã sử dụng 12 tài khoản để liên tục mua, bán, tạo cung, cầu giả tạo, thao túng giá cổ phiếu của Công ty cổ phần ANI (SIC - HNX).

Theo đó, ngày 26/2/2019, UBCKNN ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đinh Xuân Cường số tiền 550 triệu đồng.

Tuy nhiên, căn cứ kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, xem xét tính toán số lợi bất hợp pháp từ việc thực hiện hành vi vi phạm cho thấy không có số lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm của ông Đinh Xuân Cường.

Công ty cổ phần ANI tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu Tư – Phát Triển Sông Đà được thành lập từ năm 1993 trên cơ sở cổ phần hóa Chi nhánh Tổng Công ty Sông Đà tại TP.HCM năm 2004.

Công ty cổ phần ANI là công ty đại chúng được niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội (HNX) với mã SIC từ năm 2007. Ngành nghề kinh doanh chính là đầu tư kinh doanh Bất động sản, đầu tư các thủy điện vừa và nhỏ. 

Mặc dù cho đến thời điểm hiện tại đã có gần 20 triệu cổ phiếu SIC đang lưu hành, nhưng giao dịch của cổ phiếu này khá thưa thớt do cổ đông khá cô đặc, trong đó, Công ty TNHH ANZA nắm giữ 27% và Công ty TNHH Fistin Việt Nam nắm giữ gần 15%, cùng khá nhiều ban lãnh đạo cùng người nhà nắm giữ từ 2% đến 5%.

Chốt phiên hôm nay, SIC giảm 8,7% xuống 11.500 đồng, và chỉ có 2.700 cổ phiếu được sang tay.

Tin bài liên quan