Mekong Capital hỗ trợ tài chính cho chuỗi bán lẻ dược phẩm Pharmacity

Mekong Capital hỗ trợ tài chính cho chuỗi bán lẻ dược phẩm Pharmacity

(ĐTCK) Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Mekong Capital vừa công bố Quỹ Mekong Enterprise Fund III đã hỗ trợ tài chính cho Công ty cổ phần Dược Phẩm Pharmacity.

Theo Mekong Captital, đây là công ty thứ 8 được Quỹ MEF III hỗ trợ.

Tính đến hết tháng 4/2019, số lượng nhà thuốc của Pharmacity đã gia tăng đáng kể lên 186 cửa hàng tại TP.HCM, Cần Thơ, Bình Dương, Vũng Tàu và Hà Nội, trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm lớn nhất Việt Nam. 

Theo kế hoạch, Pharmacity sẽ mở rộng mạng lưới của mình lên hơn 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2021. 

Ông Chris Blank, Tổng giám đốc của Pharmacity, nhận định: “Sự hợp tác với Mekong Capital sẽ giúp sức cho chúng tôi tiếp tục cải thiện sức khỏe của người dân Việt Nam, cũng như giúp Pharmacity phát triển nhanh hơn và định hướng tốt hơn trong việc thực hiện tầm nhìn và sứ mệnh của mình là xây dựng chuỗi bán lẻ dược phẩm tiện lợi nhất, nơi khách hàng trao trọn niềm tin và sức khỏe”.

Theo ông Chad Ovel, Tổng giám đốc của Mekong Capital, đây là một đột phá dành cho người tiêu dùng Việt Nam vì Pharmacity áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc rất minh bạch để mang lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng.

Được ra mắt vào tháng 5/2015, Quỹ MEF III là quỹ đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, gần đây đã có 112,5 triệu USD vốn cam kết. Quỹ MEF III đã công bố 7 khoản đầu tư thành công, bao gồm Công ty cổ phần Ẩm Thực Chảo Đỏ (trước đây là Wrap & Roll), công ty cung cấp chuỗi cung ứng lạnh ABA Cooltrans, chuỗi cầm đồ F88, Vàng bạc đá quý Bến Thành, Nhất Tín Logistics, tổ chức giáo dục Yola và mới đây là Vua Nệm. 

Tin bài liên quan