MEF III cam kết đầu tư 7,6 triệu đô la Mỹ vào Đá quý Bến Thành

(ĐTCK) Hôm nay (5/5), Công ty Quản lý Quỹ Mekong Capital thông báo Quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) đã cam kết đầu tư 7,6 triệu đô la Mỹ vào CTCP Vàng bạc Đá Quý Bến Thành (BTJ). 

Đây là khoản đầu tư thứ tư của MEF III, sau các khoản đầu tư vào chuỗi nhà hàng Wrap & Roll, CTCP Thương mại ABA và Công ty cầm đồ F88. Với khoản đầu tư này, BTJ sẽ phát triển hệ thống bán lẻ trang sức quý hoàn toàn mới Precita.

Bà Shipra Jain, Tổng giám đốc BTJ cho biết: “BTJ từng là công ty 100% vốn nhà nước chuyên sản xuất, chế biến, nhập và xuất khẩu đồ trang sức. Công ty đã chính thức cổ phần hóa vào năm 2003”.

Còn ông Chris Freund, Tổng giám đốc của Mekong Capital cho rằng, với khoản đầu tư này, BTJ sẽ cải thiện hoạt động của họ, xây dựng một đội ngũ quản lý mạnh mẽ hơn cùng các dịch vụ và sản phẩm tiêu chuẩn thế giới.

Được thành lập và hoạt động từ năm 1987, BTJ - thành viên của Bến Thành Group -  hiện là một trong những công ty vàng bạc đá quý lâu đời tại Việt Nam.

MEF III là quỹ đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, gần đây đã có 112,5 triệu USD vốn cam kết. MEF III thường tập trung vào các khoản đầu tư từ 6 đến 15 triệu đô la Mỹ cho các khoản đầu tư thiểu số hoặc đầu tư nắm quyền kiểm soát.

MEF III tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp tiêu dùng Việt Nam thuộc các lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, sản phẩm tiêu dùng và dịch vụ tiêu dùng.

Tin bài liên quan