Thượng tướng Lê Hữu Đức chụp ảnh với 2 thành viên vừa được bầu mới (bên trái) và 2 thành viên rời vị trí HĐQT MBS (bên phải).

Thượng tướng Lê Hữu Đức chụp ảnh với 2 thành viên vừa được bầu mới (bên trái) và 2 thành viên rời vị trí HĐQT MBS (bên phải).

MBS sẽ có Chủ tịch mới, đặt kế hoạch lợi nhuận 2020 tối thiểu 200 tỷ đồng

(ĐTCK) Đại hội đồng cổ đông của Công ty chứng khoán MB (MBS) sáng 3/6 đã bầu bổ sung 2 thành viên mới vào Hội đồng quản trị là ông Lê Viết Hải, thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và bà Nguyễn Minh Hằng, Giám đốc Khối đầu tư, MB. 

Hai thành viên sẽ không làm thành viên HĐQT MBS nữa là ông Lê Quốc Minh, Phó tổng giám đốc MB, Chủ tịch HĐQT MBS và bà Phạm Thị Minh Tâm, thành viên độc lập HĐQT MBS. Theo quy trình, sau khi Đại hội đồng cổ đông chốt các nhân sự HĐQT nhiệm kỳ mới, HĐQT sẽ họp và bầu vị trí Chủ tịch.

Chia sẻ với các cổ đông, Thượng tướng Lê Hữu Đức, Chủ tịch Ngân hàng MB cho biết, Ngân hàng mẹ sẽ tiếp tục hỗ trợ MBS về nhiều mặt, trong đó có việc bổ sung nhân sự giỏi cho MBS, giúp Công ty quản trị điều hành theo thông lệ tiên tiến, tập trung phát triển mạnh hơn các mảng kinh doanh cốt lõi và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, củng cố lòng tin với các khách hàng.

Thượng tướng cũng cho biết, ông Lê Quốc Minh rời vị trí Chủ tịch MBS để tham gia vào HĐQT một tổng công ty tiềm năng khác, nhằm mục tiêu mang lại lợi ích lớn hơn cho MB. 

Hiện MBS đang quản lý và tư vấn trên 120.000 tài khoản khách hàng trên TTCK Việt Nam. Đại hội đồng cổ đông MBS đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2020 với mục tiêu doanh thu tối thiểu 720 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tối thiểu 200 tỷ đồng.

Ông Trần Hải Hà, Tổng giám đốc MBS cho biết, kế hoạch năm nay của MBS đặt ra thấp hơn mức thực hiện năm 2019 xuất phát từ 2 lý do chính.

Thứ nhất là bối cảnh trong nước và quốc tế đang có nhiều diễn biến bất thường, không thể định lượng hết được và thứ hai, năm 2020, MBS muốn tập trung mạnh mẽ vào công tác củng cố nền tảng, chọn lựa đối tác chiến lược và đón đầu cơ hội TTCK từ năm 2021, khi Luật Chứng khoán mới có hiệu lực thi hành.

Cổ đông MBS quan tâm nhiều đến việc tìm đối tác chiến lược của MBS và MBS làm cách nào để nâng cao sức cạnh tranh, giữ lại nhân sự giỏi trong bối cảnh nhiều công ty chứng khoán ngoại có lợi thế vốn rẻ từ tập đoàn mẹ, đang đẩy mạnh các chiến lược hút khách hàng, hút nhân sự trên thương trường.

Tổng giám đốc MBS cho rằng, việc tìm đối tác chiến lược đã được MBS thực thi từ năm 2016 và nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư quốc tế, nhưng do xác định đối tác chiến lược cần đi đường dài với Công ty, phù hợp với văn hóa, tư duy kinh doanh của Tập đoàn, nên việc chọn lựa phải được thực hiện một cách cẩn trọng.

Dự kiến từ nay đến cuối năm, MBS sẽ chọn lựa và đề xuất lên Tập đoàn MB một số đối tác phù hợp nhất.

Về áp lực cạnh tranh và giữ nhân sự giỏi, ông Hà cho biết, năm 2011, khi MBS bắt đầu tái cấu trúc để tiến hành thương vụ hợp nhất, Công ty đã giảm từ 700 nhân sự xuống còn 180 người.

Từ năm 2011 đến nay, MBS phát triển không ngừng về hiệu quả và đội ngũ nhân sự cũng liên tục được bổ sung, tuyển chọn mới, hiện đạt trên 600 người.

Các mảng kinh doanh cốt lõi của Công ty đều được dẫn dắt bởi những nhân sự kinh nghiệm và giỏi nghề, nên bên cạnh chế độ đãi ngộ, văn hóa doanh nghiệp và truyền thống trên 25 năm hoạt động của Tập đoàn MB sẽ tiếp tục là những yếu tố quan trọng, giữ chân nhân sự giỏi để họ cống hiến lâu dài cho lợi ích của Công ty.

Bên cạnh các hoạt động nghiệp vụ, MBS đang và sẽ chú trọng tuyển dụng các nhân sự tốt ở 2 lĩnh vực, quản trị rủi ro và công nghệ thông tin, với kế hoạch cuối năm 2020, tất cả các quy trình, hoạt động nghiệp MBS cung cấp cho khách hàng đều được công nghệ hóa.

Tin bài liên quan