MBG hoàn thành 95% kế hoạch lợi nhuận sau 11 tháng năm 2019

(ĐTCK) Công ty CP Tập đoàn MBG (MBG - HNX) cho biết, kết thúc tháng 11 doanh thu luỹ kế đạt 504 tỷ đồng, hoàn thành 84% kế hoạch và lợi nhuận sau thuế ước đạt 16,7 tỷ đồng hoàn thành 95% kế hoạch ĐHCĐ giao năm 2019.
MBG hoàn thành 95% kế hoạch lợi nhuận sau 11 tháng năm 2019

Theo ông Phạm Huy Thành, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc MBG, công ty đang quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh năm 2019. Ban điều hành tập đoàn và các đơn vị thành viên đã đặt ra các giải pháp cụ thể nhằm phấn đấu vượt mức kế hoạch kinh doanh cũng như xây dựng phương án kinh doanh năm 2020 với nhiều hoạt động mới.

Cho đến thời điểm này, dự án sản xuất sơn tại Nhà máy Hòa Bình đã chính thức đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất sơn và chất phủ bề mặt. Thương hiệu Sơn MAXXBAU-một sản phẩm công nghiệp của MBG Group đã chính thức được phân phối ra thị trường.

Để chuẩn bị đưa sản phẩm vào thị trường MBG đã thực hiện nhiều hoạt động tiếp thị giới thiệu sản phẩm đến các khách hàng tiềm năng. Sơn là thị trường sản phẩm cạnh tranh nhưng nhu cầu rất lớn và thuận lợi của MBG là Ban điều hành có các thành viên là người có kinh nghiệm lâu năm trong sản xuất và kinh doanh mặt hàng này. Kỳ vọng sản phẩm sơn là đem lại mức tăng trưởng cao về doanh thu và lợi nhuận cho MBG trong năm 2020.

Dự án Nhà máy sơn tại miền Trung đang đầu tư xây dựng sẽ là dự án quan trọng với MBG để phát triển mảng sản xuất sơn thành lĩnh vực sản xuất công nghiệp chính yếu tạo dòng tiền đều đặn cho Tập đoàn. Trên cơ sở này MBG có tiềm lực tài chính mạnh để phát triển mở rộng đầu tư sang các mảng khác.

Về hoạt động đầu tư, Tập đoàn MBG dự kiến khởi công xây nhà máy nhựa và bao bì cao cấp với tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng vào cuối tháng 12/2019, dự kiến sớm đưa vào vận hành trong quý 3/2020. Đây là lĩnh vực đầu tư mới mà MBG đánh giá nhiều tiềm năng phát triển.

Các dự án lớn khá cũng đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục để triển khai đầu tư. Cụ thể dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Lạc Sanh đang tập trung giải phóng mặt bằng.

Trong cuộc họp đầu tháng 12, HĐQT MBG đánh giá, do tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không thuận lợi đồng thời dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của Tập đoàn tốt và sẽ dồi dào hơn, đảm bảo nhu cầu vốn đầu tư năm 2019 nên MBG sẽ hoãn kế hoạch tăng vốn theo chủ trương đã trình ĐHCĐ đầu năm 2019. Quyết định này còn đảm bảo quyền lợi cho cổ đông nắm giữ cổ phiếu không bị ảnh hưởng pha loãng cổ phiếu trong quá trình triển đầu tư dự án.

HĐQT MBG vẫn khẳng định định hướng phát triển thành một Tập đoàn sản xuất công nghiệp- Bất động sản - Thương mại Dịch vụ hàng đầu. Không ngừng đổi mới, sáng tạo để kiến tạo hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ đẳng cấp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt

Tin bài liên quan