MB tiến đến mốc 10.000 tỷ đồng lợi nhuận

MB tiến đến mốc 10.000 tỷ đồng lợi nhuận

(ĐTCK) Gần 900 cổ đông Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tham dự Đại hội đồng cổ đông sáng 27/4, đại diện cho 76,4% số cổ phiếu có quyền biểu quyết. Theo đó, các cổ đông đã thông qua các tờ trình tại đại hội, trong đó đáng chú ý nhất là về kế hoạch năm 2019 và bầu bổ sung thành viên vào Hội đồng quản trị.

Tại đại hội, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB Lê Hữu Đức cho biết, năm 2019, Ngân hàng dự kiến tăng vốn điều lệ từ 21.604 tỷ đồng lên 25.840 tỷ đồng thông qua việc trả cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành riêng lẻ. Trên nền tảng vốn điều lệ mới, MB đặt mục tiêu đạt lợi nhuận trước thuế toàn Tập đoàn là 9.560 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận riêng Ngân hàng là 8.345 tỷ đồng.

Về cổ tức, năm 2019, MB dự kiến sẽ trả với tỷ lệ 14%. Năm 2018, Ngân hàng quyết định trả cổ tức cũng ở tỷ lệ này, trong đó có 8% bằng cổ phiếu, 6% bằng tiền mặt.

Giai đoạn 2014 - 2018, MB luôn là ngân hàng đảm bảo tốt nhất các quyền lợi cổ đông với chính sách trả cổ tức đều đặn hàng năm cho cổ đông. Mức cổ tức trung bình đạt 14,3%, lợi nhuận đầu tư (cổ tức và cổ phiếu thưởng) bình quân 18,3%, giá trị cổ phiếu sau chia tách tăng 2,2 lần so với năm 2014. Năm 2018 giá trị vốn hóa doanh nghiệp tăng 4 lần so với năm 2014. Ngoài ra, cổ phiếu MBB có tính thanh khoản cao, thể hiện ở  số lượng giao dịch bình quân ở mức lớn.

Trao đổi với Đầu tư Chứng khoán gần đây, ông Lưu Trung Thái, Tổng giám đốc MB cho biết, bên cạnh đó, với mục tiêu là Top 5 các ngân hàng thương mại về hiệu quả hoạt động và an toàn, MB có một “hệ sinh thái” 6 công ty thành viên hoạt động hiệu quả ở các lĩnh vực khác nhau đang và sẽ củng cố niềm tin dài hạn của cổ đông. Theo ông Thái, trong thời gian qua, nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đặc biệt đến việc MB mở room tối đa cho nhà đầu tư nước ngoài và phát hành cổ phiếu mới cho họ.

Để đạt được mục tiêu kinh doanh năm 2019, MB cho biết sẽ tập trung cho các giải pháp kinh doanh cho khách hàng SME và dịch vụ tài chính toàn diện khách hàng cá nhân, đặc biệt là các sản phẩm số hóa. Bên cạnh đó, MB sẽ tập trung phát triển phân khúc khách hàng cá nhân bằng việc gia tăng tiện ích thông qua các sản phẩm số tiện lợi như App MBBank, thẻ tín dụng, Fanpage MBbank, vay online, tiết kiệm số…

Tại đại hội, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đã trao quyết định áp dụng Basel II cho MB, kể từ 1/5/2019, sớm 1 năm so với lộ trình quy định tại Thông tư 41/2016/TT-NHNN. Đại hội cũng bầu mới một số thành viên HĐQT cho giai đoạn phát triển tiếp theo của MB.

Tin bài liên quan