Masan Resources (MSR): Lợi nhuận thuần có thể lên tới 290 tỷ đồng trong năm 2017

Masan Resources (MSR): Lợi nhuận thuần có thể lên tới 290 tỷ đồng trong năm 2017

(ĐTCK) Công ty cổ phần Tài nguyên Masan (Masan Resources, mã chứng khoán MSR – sàn UPCoM) ghi nhận khoản lợi nhuận thuần sau lợi ích cổ đông thiểu số trong 9 tháng đầu năm 2017 đạt 98 tỷ đồng, mặc dù trong quý III, sản lượng giảm do hàm lượng quặng vonfram thấp. 

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Masan Resources, doanh thu thuần 9 tháng đạt 3.928 tỷ đồng, tăng 39,9% so với cùng kỳ năm trước.

Masan Resources cho biết, doanh thu tăng là nhờ các sản phẩm florit, đồng và bismuth tăng mạnh. Sản lượng vonfram hơi chững lại do hàm lượng trong quặng cấp liệu thấp hơn dự kiến.  

Ban Giám đốc Công ty kỳ vọng hàm lượng quặng sẽ cao hơn trong quý IV/2017. Với việc giá vonfram tăng lên đỉnh điểm vào tháng 9 và sản lượng vonfram dự kiến sẽ cao hơn trong những tháng tới, MSR tin tưởng sẽ đạt được kết quả vượt trội trong quý IV/2017. 

Bên cạnh đó, việc kết hợp các sáng kiến nâng cao hiệu suất và tiết kiệm chi phí đã giúp MSR tiếp tục khẳng định vị thế là “nhà sản xuất quy mô lớn có chi phí thấp”. MSR luôn tập trung giữ vững vị thế này bằng việc thực hiện nâng cấp chu trình tuyển trọng lực vonfram ngay từ đầu năm. Hiện tại, công trình đang được chạy thử nghiệm.

Lợi nhuận thuần sau lợi ích cổ đông thiểu số 9 tháng đạt 98 tỷ đồng, giảm 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, MSR còn có gói hỗ trợ tài chính một lần từ cổ đông chi phối trị giá 185 tỷ đồng. Nếu không tính gói hỗ trợ tài chính một lần từ cổ đông, thì lợi nhuận thuần sau lợi ích cổ đông thiểu số trong 9 tháng đầu năm 2017 tăng 177 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

MSR tiếp tục đặt trọng tâm vào việc giảm các khoản vay và chi phí vay bằng việc thương thảo với các tổ chức tài chính trong nước và quốc tế, nhằm cải thiện biên lợi nhuận thuần sau lợi ích cổ đông thiểu số và tăng số dư tiền để trả nợ.  

Với hàm lượng quặng cao hơn trong quý IV cùng với công trình nâng cấp chu trình tuyển trọng lực vonfram đi vào hoạt động sẽ giúp Công ty đạt được doanh thu thuần năm 2017 dự kiến là 5.380-5.600 tỷ đồng và lợi nhuận thuần là 150-290 tỷ đồng.

Masan Resources đang ở trong những giai đoạn cuối cùng để đưa ra giải pháp nhằm thương mại hoá lượng vàng chứa trong thân quặng và dự kiến năm 2018 có thể sản xuất thương mại vàng. Đây sẽ là kim loại thứ 5 đóng góp vào doanh thu của mỏ Núi Pháo.

Tin bài liên quan