Masan muốn bán toàn bộ gần 110 triệu cổ phiếu quỹ

Masan muốn bán toàn bộ gần 110 triệu cổ phiếu quỹ

(ĐTCK) Ngày 11/9, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (MSN – HOSE) đã có quyết định bán toàn bộ 109.899.932 cổ phiếu quỹ hiện có theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh với giá (khoảng giá) 100.000 đồng/cổ phiếu, và chỉ trong 1 đợt duy nhất.

Theo Masan, mục đích của việc bán cổ phiếu quỹ đợt này nhằm bảo đảm huy động vốn một cách linh hoạt, tối ưu hóa bảng cân đối tài chính của Công ty và tăng trưởng lợi nhuận.

Thời gian thực hiện sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo về việc nhận được đầy đủ tài liệu báo cáo bán cổ phiếu quỹ của Công ty, và Công ty đã thực hiện công bố thông tin, nhưng thời gian giao dịch không quá 30 ngày kể từ ngày bắt đầu thực hiện giao dịch, dự kiến trong năm 2018.

Nguyên tắc xác định giá theo quy định tại Thông tư 203/2015 của Bộ tài chính. Trường hợp giao dịch thỏa thuận với mức giá ngoài mức giá theo theo quy định của Thông tư nêu trên thì thực hiện thông qua Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD).

Đối tượng bán, nhà đầu tư ủy quyền cho HĐQT quyết định và không nhất thiết phải là cổ đông của Công ty. Đại lý thực hiện việc bán cổ phiếu quỹ đợt này là CTCP Chứng khoán Bản Việt – VCSC.

Như vậy, với khoảng giá 100.000 đồng/cổ phiếu được xác định, nếu bán ra thành công, MSN sẽ thu về khoảng hơn 10.098 tỷ đồng.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm nay 11/9, cổ phiếu MSN tăng 1,1% lên 92.500 đồng/cổ phiếu, khớp lệnh xấp xỉ nửa triệu đơn vị.

Tin bài liên quan