(ĐTCK) Lãnh đạo Công ty cổ phần Mía đường Lam Sơn (LSS) cho biết, Công ty muốn tìm kiếm đối tác chiến lược nước ngoài để nâng cao năng lực quản trị và tài chính, hỗ trợ cho các dự án phát triển theo chiến lược tăng trưởng bền vững và chú trọng công nghệ cao.

LSS tái định vị theo hướng chuyển từ tăng trưởng theo số lượng dựa vào tài nguyên sang tăng trưởng xanh bền vững, lấy chất lượng, hiệu quả làm hàng đầu; tập trung chế biến sâu, khai thác thế mạnh lợi thế mía đường và các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao để tạo ra các sản phẩm có giá trị gia tăng theo hướng hữu cơ; mở rộng kênh bán lẻ các sản phẩm. Hiện 40% sản lượng của LSS tiêu thụ trong công nghiệp, tỷ trọng còn lại phục vụ tiêu dùng.

Năm 2018, Công ty nhận định, thị trường mía đường tiếp tục khó khăn khi lượng tồn kho tăng, giá bán giảm sâu và phải cạnh tranh bất bình đẳng với hàng nhập lậu từ Thái Lan. LSS đặt kế hoạch sản xuất - kinh doanh niên độ 2017 - 2018 với chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế 125 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,5% so với niên độ trước, cổ tức 12%.

Anh Việt
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.