Long Hậu (LHG): Công ty có liên quan đến Phó chủ tịch HĐQT Lê Mạnh Thường muốn thoái vốn toàn bộ

Long Hậu (LHG): Công ty có liên quan đến Phó chủ tịch HĐQT Lê Mạnh Thường muốn thoái vốn toàn bộ

(ĐTCK) Công Xuất nhập khẩu Thủy sản Miền Trung (SPD), vừa có lần thứ 5 thông báo đăng ký bán thoái vốn toàn bộ tại Công ty cổ phần Long Hậu (LHG – HOSE).

Theo đó, SPD đăng ký bán 423.750 cổ phiếu LHG, tương ứng tỷ lệ 0,85% từ ngày 24/9 đến 23/10 theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh.

Đây đã là lần thứ 5 SPD đăng ký bán thoái vốn số cổ phiếu LHG nêu trên, sau 4 lần thất bại kể từ đầu tháng 5 tới nay, cùng nhiều đợt đăng ký bán toàn bộ cổ phiếu LHG nắm giữ từ thời điểm giữa tháng 5/2018.

Cá nhân có liên quan là ông Lê Mạnh Thường, Chủ tịch HĐQT của SPD, đồng thời là Phó chủ tịch HĐQT của Long Hậu. Hiện ông Thường nắm giữ hơn 13.000 cổ phiếu LHG, nhưng không sở hữu bất kỳ cổ phiếu SPD nào.

Ngoài SPD, thống kê lịch sử giao dịch của cổ đông LHG cũng rất đáng chú ý là của CTCP Đầu tư và Phát triển Phú Việt (Phú Việt), nơi ông Thường cũng từng là Chủ tịch HĐQT từ 2006 đến 2016.

Theo đó, vào những tháng cuối năm 2015 đến tháng 3/2016, Phú Việt đã gom mua được hơn 2,3 triệu cổ phiếu LHG, nhưng cũng đã rất nhanh sau đó liên tục bán ra cổ phiếu LHG và thoái vốn toàn bộ thành công vào giữa tháng 4/2017 sau nhiều lần đăng ký giao dịch.

Thông tin mới đáng chú ý đến cá nhân ông Lê Mạnh Thường là liên quan đến diễn biến giá cổ phiếu của CTCP Đầu tư và phát triển Đức Quân (FTM) - Công ty mà ông Thường là cổ đông sáng lâp. Theo đó, 11 công ty chứng khoán chịu thiệt hại trong diễn biến giảm sàn liên tiếp hơn 20 phiên của FTM gần đây có nhiều dấu hiệu bị thao túng giá bởi ông Thường.

Tin bài liên quan