Ngày 2/10, LienVietPostBank tổ chức roadshow tại TP.HCM

Ngày 2/10, LienVietPostBank tổ chức roadshow tại TP.HCM

LienVietPostBank sẽ thoái vốn tại Sacombank trong năm nay

(ĐTCK) Ông Phạm Doãn Sơn, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank - LPB) cho biết, LPB chỉ có 1 khoản đầu tư duy nhất vào ngân hàng khác là Sacombank (STB) với lượng nắm giữ khoảng 60 triệu cổ phiếu, chiếm 3,18% vốn điều lệ Sacombank. 

Ông Sơn cho biết, đây chỉ là khoản đầu tư thông thường và có kế hoạch sẽ thoái toàn bộ vốn tại Sacombank trong năm nay. Theo đó, ông Sơn cũng khẳng định, chắc chắn sẽ không có việc sáp nhập với Sacombank.

Trong 6 tháng đầu năm, LPB có khoản hoàn nhập dự phòng giảm giá chứng khoán đầu tư gần 245 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ trích lập dự phòng giảm giá chứng khoán gần 120 tỷ đồng.

Ông Sơn cũng cho biết thêm, năm ngoái, với khoản đầu tư vào cổ phiếu STB, LienVietPostBank đã phải thực hiện trích lập dự phòng do giá cổ phiếu giảm sâu, năm nay cổ phiếu này tăng giá nên hoàn nhập.

Đóng cửa phiên giao dịch 2/10, thị giá STB 12.300 đồng/cp, ước tính giá trị số cổ phiếu mà LPB đang nắm giữ là 740 tỷ đồng.

Liên quan đến thông tin LPB đầu tư 500 tỷ đồng trái phiếu của CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal - SCR), ông Sơn cho biết, thương vụ này hiện đang đàm phán nên hiện chưa có dư nợ trái phiếu của SCR trên sổ sách của LienVietPostBank.

Tin bài liên quan