LGL dự kiến lãi lớn và tăng vốn điều lệ lên 532,5 tỷ đồng

LGL dự kiến lãi lớn và tăng vốn điều lệ lên 532,5 tỷ đồng

(ĐTCK) Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông năm 2017 của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Long Giang (LGL) cho biết, các dự án bất động sản của Công ty đang triển khai có vị trí thuận lợi và cơ cấu sản phẩm phù hợp với tình hình thị trường bất động sản hiện nay. 

Đồng thời, tình hình tài chính của Công ty đã được cải thiện, uy tín với khách hàng và đối tác được nâng cao.

Tuy nhiên, kinh tế vĩ mô có dấu hiệu chững lại khi tăng trưởng GDP năm 2016 là 6,21%, không đạt mục tiêu tăng trưởng 6,7% đã đề ra và thấp hơn so với năm 2015 (6,68%). Thông tư số 06/2016/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 36/2014/TT-NHNN có các quy định “siết” nguồn vốn vay đối với thị trường bất động sản. Trong khi đó, nguồn cung bất động sản, đặc biệt ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng và chung cư cao cấp quá lớn, dẫn đến sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng quyết liệt. Bên cạnh đó, việc triển khai đồng loạt hai dự án quy mô lớn tại Hà Nội và TP.HCM là một thách thức lớn với Công ty; nguồn vốn chủ sở hữu Công ty còn nhỏ so với quy mô hoạt động.

Theo đó, năm 2016, LGL đạt doanh thu xấp xỉ 237 tỷ đồng, hoàn thành 98% kế hoạch; lợi nhuận gộp trên 19 tỷ đồng, hoàn thành 75% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế hơn 5 tỷ đồng, hoàn thành 38% kế hoạch.

Trong năm 2016, Công ty đã thực hiện tăng vốn điều lệ theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông năm 2016 từ 199,9 tỷ đồng lên 345,9 tỷ đồng.

Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông năm 2017 sắp tới, LGL sẽ trình cổ đông kế hoạch kinh doanh năm nay với chỉ tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 100 tỷ đồng và tăng vốn điều lệ lên 532,5 tỷ đồng.

Theo báo cáo của LGL, kế hoạch kinh doanh năm 2017 được đặt ra trên cơ sở phân tích thị trường chứng khoán sẽ có nhiều diễn biến thuận lợi. Hoạt động cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước gắn với niêm yết, đăng ký giao dịch tiếp tục được đẩy mạnh, đặc biệt là việc thoái vốn nhà nước tại những doanh nghiệp quy mô lớn, kinh doanh hiệu quả sẽ giúp tạo ra nguồn cung hàng hóa có chất lượng, mở rộng quy mô thị trường, cải thiện thanh khoản. Đặc biệt, việc LGL triển khai thành công công tác bán hàng Dự án Rivera Park Sài Gòn và giai đoạn 1 Dự án Rivera Park Hà Nội sẽ tạo tiền đề tốt để Công ty triển khai 2 dự án trong năm 2017. Tính chuyên nghiệp trong hoạt động của Công ty đã được nâng cao.

Cuộc họp Đại hội đồng cổ đông của LGL sẽ được tổ chức ngày 21/4. Ngoài kế hoạch kinh doanh và tăng vốn điều lệ, một nội dung đáng chú ý khác là bầu Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017 - 2021. Liên quan đến nhân sự cấp cao, Chủ tịch Hội đồng quản trị sẽ không kiêm nhiệm chức danh Tổng giám đốc mà LGL sẽ có Tổng giám đốc mới.

Tin bài liên quan