Lê Thành sẵn sàng cạnh tranh với nhà ở xã hội

(ĐTCK) Trong lúc nhiều ý kiến cho rằng, thị trường bất động sản vẫn khó phục hồi trong vài năm tới và phần đông chủ đầu tư đều dè dặt khi tung dự án mới, thì việc Công ty TNHH Thương mại xây dựng Lê Thành liên tục bung hàng và xây dựng dự án mới được nhiều người cho là “đùa với lửa”.
Lê Thành sẵn sàng cạnh tranh với nhà ở xã hội

Đem ý kiến này trao đổi với ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty Lê Thành, ông Nghĩa cười: “Chơi với lửa thì dễ bị chết cháy lắm, chúng tôi không dám. Sở dĩ Lê Thành bung nhiều dự án trong thời gian này là bởi chúng tôi luôn có chính sách và giá cả cạnh tranh nhất, thậm chí sẵn sàng cạnh tranh với nhà ở xã hội”.

Ông Nghĩa cho biết, ngay từ khi bước chân vào thị trường bất động sản năm 2004, Lê Thành đã xác định rõ đối tượng phục vụ là những khách hàng có thu nhập trung bình. Hơn thế, việc luôn đưa ra chính sách bán hàng hợp lý, tạo nên “sự vượt trội” trong thanh toán cũng đã giúp các dự án của Công ty tạo được tính thanh khoản cao ngay cả khi thị trường đóng băng.

Đơn cử, cuối năm 2012, khi thị trường đang hướng tới những căn hộ có giá trên 1 tỷ đồng, thì Lê Thành đã tung căn hộ cho thuê 15 năm với giá 240 triệu đồng. Mức giá này nhắm vào khách hàng là hộ gia đình trẻ, độc thân muốn có chốn an cư, nhưng không đủ tiền để mua căn hộ tiền tỷ.

Ngay khi nhận thấy nhu cầu thị trường hướng đến phân khúc căn hộ giá thấp và nhà ở xã hội, Công ty đã tung ra sản phẩm căn hộ cho thuê dài hạn trong 49 năm tại Dự án Lê Thành Twin Towers với mức giá 343 - 500 triệu đồng/căn, thanh toán trước 50 triệu đồng, phần còn lại trả góp 10 triệu đồng/tháng không lãi suất. Đây là mức giá hấp dẫn hơn nhiều so với cùng dòng sản phẩm cho thuê có thời hạn trên thị trường, thậm chí còn cạnh tranh với nhà ở xã hội. Với chính sách trên, Lê Thành Twin Towers đã nhanh chóng được thuê hết chỉ trong thời gian ngắn. Dự án đã được khánh thành vào ngày 21/12/2013 và bàn giao nhà từ ngày 23/12/2013.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc Lê Thành đưa ra chính sách cho thuê dài hạn 49 năm là “đón đầu” quy định luật pháp, bởi theo Dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi có nội dung, căn hộ thuê dài hạn trong 49 năm sẽ có đủ quyền giao dịch trên thị trường như loại hình căn hộ khác.

Về ý kiến này, ông Lê Hữu Nghĩa thẳng thắn: “Lê Thành chỉ căn cứ trên thực tế nhu cầu và thu nhập của đối tượng mà mình hướng tới, đặt vị trí của mình vào người mua để tính toán, đưa ra sản phẩm phù hợp, chứ không chờ đợi quy định từ luật. Nếu sở hữu căn hộ có thời hạn được thông qua tại Luật Nhà ở mới thì khách hàng sẽ càng có lợi hơn”.

Tiếp nối thành công của Dự án Lê Thành Twin Towers, cuối năm 2013, căn hộ Lê Thành Tân Tạo đã được mở bán theo hình thức cho thuê dài hạn trong 49 năm với chính sách, khách hàng chỉ phải đóng 50 triệu đồng, phần còn lại được trả góp 6 triệu đồng/tháng không lãi suất. Không chỉ có mức trả góp thấp hơn so với trước đó, Dự án Lê Thành Tân Tạo với quy mô hơn 1.000 căn hộ nằm trong khuôn viên 33.000 m2 đất, còn có thêm trường mẫu giáo và kết nối với các trường cấp 1, 2, 3 với bán kính 1 km, ngoài các tiện ích giống như các dự án trước như siêu thị, hồ bơi, nhà hàng, spa.

Nhận xét về căn hộ cho thuê 49 năm của Lê Thành, ông Nguyễn Văn Đực, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM cho biết, thời điểm này, “dám chơi” căn hộ trả góp giá thấp thì chỉ có những doanh nghiệp có tiềm lực về tài chính và tính trước được đầu ra cho sản phẩm, còn nếu chỉ mạnh về tài chính thôi thì chưa chắc dám làm.

Không chỉ đột phá về nhà giá thấp, năm 2014, Lê Thành dự kiến khởi công cao ốc văn phòng hạng B tại số 5 Đại lộ Đông Tây (đường Võ Văn Kiệt), phường 16, quận 8. Tòa nhà có quy mô 22.000 m2 sàn (20 tầng) và 5.000 m2 nhà xe này được Lê Thành sử dụng để làm văn phòng Công ty và cho thuê với giá 100.000 đồng/m2/tháng.

Cũng giống các dự án nhà ở, Lê Thanh rất tự tin về thành công của dự án văn phòng này, bởi đối tượng khách hàng nhắm tới là các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp thuê để làm văn phòng giao dịch. Trong khi đó, vị trí của Dự án được kết nối thuận tiện với các khu công nghiệp phụ cận tại TP. HCM và Long An, mức giá thuê cũng rất hấp dẫn và tiện ích đầy đủ.

Nói về sự thành công của Lê Thành, ông Nghĩa cho biết, chúng tôi xác định trước đối tượng khách hàng, nên tính toán kỹ và đưa ra dòng sản phẩm phù hợp. Các dự án của Lê Thành được triển khai trên địa bàn quận Bình Tân, nơi phần lớn dân cư là dân nhập cư, có thu nhập trung bình và thấp, do đó, các dự án căn hộ cho thuê dài hạn với giá thấp của Công ty luôn đắt khách.

Quả thật, so với những dãy nhà trọ bình dân có diện tích 12 - 20 m2 có giá thuê 800 ngàn đồng đến 1,2 triệu đồng/tháng, hay những căn nhà khoảng 30 - 35 m2 giá thuê 3 - 4 triệu đồng/tháng, thì căn hộ của Lê Thành cao cấp hơn nhiều, dù mức giá là tương đương.

Một lợi thế nữa của Lê Thành là Công ty xuất thân từ “dân xây dựng”. Hơn ai hết, kỹ sư Lê Hữu Nghĩa đã từng lăn lộn ở các công trường, nên biết làm thế nào để giảm giá thành sản phẩm, mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình. Đó chính là lý do mà nhiều dự án Lê Thành làm, mà các doanh nghiệp khác không dám.

Tin bài liên quan