Ảnh Internet

Ảnh Internet

Lãnh đạo Vinare (VNR): Chưa có ý định hiện thực lợi nhuận tại TPB

(ĐTCK) Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông Tổng công ty cổ phần Tái bảo hiểm quốc gia (Vinare, mã VNR - sàn HNX) ngày 20/4, nhiều cổ đông, trong đó có đại diện Công ty Quản lý quỹ MB, quan tâm tới kế hoạch thoái vốn tại Tienphong Bank (TPB).

Ông Phạm Công Tứ, Tổng giám đốc Vinare cho biết, Ban điều hành Vinare không có kế hoạch thoái vốn tại Tienphong Bank (Vinare đang sở hữu trên 5%) trong năm 2018, có thể trong vài năm tới cũng chưa có kế hoạch này.

“Đây là khoản đầu tư được đánh giá là tốt và có tiềm năng. Hoạt động kinh doanh của Tienphong Bank đang tiến triển tốt, cổ phiếu đã được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM ngày 19/4/2018, giá giao dịch trong khoảng 32.000 - 35.000 đồng/cổ phiếu”, ông Tứ nói.

Theo lãnh đạo Vinare, việc có thoái vốn tại Tienphong Bank hay không và thoái vốn khi nào phụ thuộc vào các yếu tố như tình hình và triển vọng của Tienphong Bank, nhu cầu sử dụng vốn của Vinare nếu thoái vốn.

Liên quan đến kế hoạch thoái vốn của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) tại VNR, ông Lê Song Lai, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinare, đại diện cổ đông SCIC cho hay, Vinare nằm trong danh sách các doanh nghiệp mà SCIC có thể thoái vốn trong giai đoạn 2017 - 2020. Tuy nhiên, hiện SCIC chưa có kế hoạch thoái vốn tại Vinare trong năm 2018.

Đại hội Vinare đã thông qua hầu hết các tờ trình. Năm 2017, Vinare đạt doanh thu phí nhận tái bảo hiểm 1.651,2 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 285,2 tỷ đồng, cổ tức 12%. Theo đó, Vinare hoàn thành kế hoạch lợi nhuận, nhưng không hoàn thành kế hoạch doanh thu. Tuy nhiên, so với kế hoạch kinh doanh được điều chỉnh thì doanh nghiệp đã hoàn thành chỉ tiêu này.

Kế hoạch kinh doanh năm 2018 của Vinare là doanh thu phí nhận tái bảo hiểm 1.770 tỷ đồng, tăng 7,2%; lợi nhuận trước thuế 308 tỷ đồng, tăng 7,9% so với năm 2017; cổ tức 12%.               

Tin bài liên quan