Ảnh Internet

Ảnh Internet

Lần đầu tiên Tiki chính thức tiết lộ về tỷ lệ nắm giữ cổ phần của nhà đầu tư

Ngoài hỗ trợ về mặt tài chính, các nhà đầu tư không can thiệp vào quyết định kinh doanh và phát triển doanh nghiệp tại Tiki.

Từ báo cáo tài chính hợp nhất của VNG vào ngày 30/6/2019, Tập đoàn VNG nắm giữ 24,6% cổ phần của Tiki.

Cũng theo một thông cáo về thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp được đăng tải trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp vào ngày 26/6/2019, JD.com nắm giữ 25,651%. Tuy nhiên, Tiki chính thức xác nhận thông tin trong thông cáo này thuộc về một báo cáo tại một thời điểm trước đó, không phải vào thời điểm ngày 30/6/2019.

Vì sự khác biệt về thời điểm của 2 báo cáo nên thông tin VNG không còn là cổ đông lớn nhất của Tiki, thay vào đó là JD.com trong quý II/2019 được chia sẻ trong thời gian gần đây là hoàn toàn không chính xác.

Đồng thời, Tiki lần đầu chính thức chia sẻ về cơ cấu nhà đầu tư, tỷ lệ nắm giữ cổ phần, cũng như phương thức quản lý và vận hành tại Tiki.

Cụ thể, Tiki là một công ty startup được thành lập và điều hành bởi ông Trần Ngọc Thái Sơn, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tiki.

Sau 9 năm hoạt động với số vốn ban đầu là 5.000 USD và với nhu cầu phát triển xa hơn, Tiki đã huy động và nhận được hỗ trợ tài chính từ nhiều nhà đầu tư.

Cụ thể, quỹ đầu tư mạo hiểm của chính phủ Singapore là EDBI, VNG, JD.com, đến các nhà đầu tư từ Hàn Quốc như STIC, KIP; đến từ Nhật Bản như CyberAgent Ventures, Sumitomo… Đây là các quỹ đầu tư mạo hiểm vào lĩnh vực công nghệ trên thế giới cũng như khu vực châu Á. 

Tỷ lệ nắm giữ cổ phần theo quốc gia đến thời điểm hiện tại của Tiki cũng được Tiki chính thức công bố. Cụ thể như sau.

Lần đầu tiên Tiki chính thức tiết lộ về tỷ lệ nắm giữ cổ phần của nhà đầu tư ảnh 1

Tỷ lệ nắm giữ cổ phần theo quốc gia, vùng lãnh thổ đến thời điểm hiện tại của Tiki

Hiện Tiki hiện đang là đơn vị số 1 về cơ sở hạ tầng, hệ thống kho vận trong ngành thương mại điện tử Việt Nam với mô hình end-to-end supply chain, sở hữu 10 fulfillment center (trung tâm xử lý hàng hóa) trên toàn quốc với tổng diện tích gần 60.000 m2.  

Với dịch vụ TikiNOW nhận hàng trong 2h, có tỷ lệ giao hàng đúng giờ lên đến 99,5% (0,5% còn lại đến từ các trường hợp khi khách hàng không trả lời điện thoại, gặp vấn đề về thời tiết, giao thông, hoặc từ một số lý do không mong muốn khác). Ngoài ra, thời gian giao hàng tiêu chuẩn trung bình trên toàn quốc của Tiki là 1, 2 ngày, trong khi con số này của toàn thị trường là từ 4-5 ngày.

Ngoài ra, chỉ sau chưa đầy 3 năm kể từ khi ra mắt mô hình Sàn Giao dịch có quản lý Managed Marketplace, Tiki hiện đang cung cấp đến khách hàng Việt Nam hơn 4 triệu sản phẩm với cam kết hàng chính hãng. 

Tiki cũng góp mặt trong top 6 trang thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất Đông Nam Á trong quý IV/2018 (nguồn: iPrice).

Tin bài liên quan