Các CEO chia sẻ với sinh viên trong buổi giao lưu ngày 13/1 (Ảnh: Vnexpress)

Các CEO chia sẻ với sinh viên trong buổi giao lưu ngày 13/1 (Ảnh: Vnexpress)

“Làm CEO phải chịu đựng được nỗi cô đơn”

(ĐTCK-online) Trong buổi giao lưu “Bí mật của CEO” do CTCP Sách Alpha, CTCK VNDirect và Vnexpress tổ chức ngày 13/1, bà Phạm Minh Hương,Chủ tịch HĐQT CTCK VNDirect cho rằng: “Ai làm CEO cũng phải chấp nhận hy sinh lớn và chịu đựng được nỗi cô đơn”.

Buổi giao lưu giữa 2 CEO nổi tiếng hiện nay là ông Nguyễn Thành Nam, Tổng giám đốc CTCP FPT và bà Phạm Minh Hương đã thu hút hơn 1.000 sinh viên tham dự.

Nói về chiến lược trong kinh doanh, ông Nam chia sẻ: “Tập trung phát huy điểm mạnh mới là chiến lược sống còn trong kinh doanh chứ không phải suốt ngày đi khắc phục điểm yếu của mình ”.

Còn nói về sự thành công, bà Hương quan niệm, thành công là cần phải có may mắn, duyên số chỉ là một phần nhưng quan trọng nhất vẫn là phải biết nắm lấy cơ hội. Bà tâm sự: “Cần có đủ dũng cảm và dám nhận trách nhiệm độc lập thì sự thành công sẽ đến với mình dễ dàng hơn”.

Còn ông Nam chia sẻ với các sinh viên: “Các bạn hãy chọn cho mình một mục tiêu phù hợp, một con đường mà mình yêu thích và đi theo nó một cách kiên trì thì thế nào rồi cũng thành công ”.

Cả hai vị doanh nhân này đều cho biết, khi làm kinh doanh họ đều dám chấp nhận các thử thách lớn, với các giấc mơ lớn nhưng “mơ thì bằng con voi nhưng chỉ nên làm như con kiến thôi”.