KSB chờ kết quả cuối cùng giấy phép mỏ đá Tân Đông Hiệp

KSB chờ kết quả cuối cùng giấy phép mỏ đá Tân Đông Hiệp

(ĐTCK) Tại Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB), ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty đã chia sẻ kết quả kinh doanh quý I với doanh thu ước đạt 252 tỷ đồng, lãi trước thuế 87,2 tỷ đồng và lãi sau thuế 69 tỷ đồng.

Năm 2018, KSB đặt kế hoạch doanh thu 1.168 tỷ đồng, tăng 4%; lãi trước thuế 400 tỷ đồng, tăng 15% so với thực hiện năm 2017. Mục tiêu lợi nhuận sau thuế 320 tỷ đồng và cổ tức năm 2018 sẽ chia ở mức 20 - 28%.

Ông Đạt cho biết thêm, kế hoạch này chưa bao gồm các mỏ đá mà KSB sẽ thực hiện đầu tư trong năm 2018, gồm 2 mỏ phía Bắc và mỏ ở Đông Nam Bộ. Hiện nay, KSB đang trong quá trình tiếp quản nên vẫn chưa tính toán doanh thu và lợi nhuận ở các mỏ này vào kế hoạch.

Kết quả của việc xin giấy phép mới để khai thác xuống độ sâu 150 m của mỏ Tân Đông Hiệp được cổ đông đặc biệt quan tâm và chất vấn Ban Chủ tọa về việc nếu không được cấp phép thì có ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh năm 2018 hay không. Ông Đạt cho biết, đến thời điểm này, Công ty chưa nhận thấy có lý do nào để mỏ đá này không được gia hạn.

“Chúng tôi cam kết kế hoạch kinh doanh năm 2018 là khả thi, nếu có thay đổi thì chỉ tăng lên chứ không giảm”, ông Đạt nói.

Tin bài liên quan