Kosy Group: Hiệu quả và bền vững là tiêu chí phát triển hàng đầu

(ĐTCK) Đảm bảo đầu tư xây dựng chuỗi giá trị có trách nhiệm, đồng thời hướng tới thúc đẩy và tối đa hóa lợi thế cạnh tranh then chốt, tập trung vào khách hàng, quản lý chặt chẽ tài chính, rủi ro, kinh doanh hiệu quả trên nền tảng đạo đức dựa trên những gì đang có, theo ông Nguyễn Tiến Hoàn, Phó Tổng giám đốc phụ trách Đầu tư của Tập đoàn Kosy, là cách thức tạo giúp Kosy tạo dựng thương hiệu và nhận được sự tín nhiệm của bạn hàng và các đối tác tin cậy.
Kosy Group: Hiệu quả và bền vững là tiêu chí phát triển hàng đầu

Là chủ đầu tư của hàng loạt dự án quy mô lớn, nhiều người lo lắng rằng Kosy sẽ không có đủ nguồn lực, đặc biệt về tài chính để triển khai đồng loạt các dự án trên, gây rủi ro cho khách hàng và nhà đầu tư. Ông nhìn nhận như thế nào về điều này?

Ngay từ những ngày đầu khởi sự, nguyên tắc "hiệu quả và bền vững" đã là tôn chỉ phát triển hàng đầu mà Kosy Group luôn tuân thủ thực hiện. Chính vì thế, qua hơn 11 năm kinh nghiệm, dù với bất kỳ công trình lớn nhỏ nào, chúng tôi luôn đặt mục tiêu phải đảm bảo các dự án được thực thi một cách hiệu quả.

Từ khâu nghiên cứu tiền khả thi, tới lập phương án triển khai tới thực thi dự án, Kosy Group luôn đảm bảo yêu cầu cao nhất về tiến độ cũng như chất lượng thi công. Với việc chia nhỏ từng dự án thành các phân kỳ khác nhau, đánh giá dựa trên cơ sở thực tiễn của thị trường, đảm bảo mỗi giai đoạn triển khai làm đến đâu hoàn thành đến đó, nhanh chóng nghiệm thu đầy đủ hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng.

Đây có thể coi là một trong những cách thức giúp Kosy Group đảm bảo được tính an toàn về tài chính dù có đang đồng loạt triển khai nhiều dự án cùng một lúc. Thực tế, quy định của pháp luật, để triển khai dự án, chủ đầu tư cần có tối thiểu 20-30% vốn tự có, phần còn lại có thể huy động từ các nguồn lực khác, nhưng với cách thức làm theo giai đoạn, chúng tôi đảm bảo được nguồn lực tài chính phân bổ đồng đều, hài hòa. Ngoài ra, chúng tôi cũng thu hút được nhiều nguồn lực hỗ trợ từ các đối tác, bạn hàng tin cậy.

Thực tế cho đến nay, qua các báo cáo tài chính cũng có thể thấy rõ, Kosy Group là một trong số ít các nhà phát triển bất động sản sử dụng tỷ lệ đòn bẩy thấp nhất dưới 1. Việc sử dụng vay vốn ngân hàng ít, tận dụng một số kênh huy động khác giúp Kosy có nguồn vốn đầu tư rẻ hơn, áp lực trả nợ vay cũng thấp hơn.

Kosy Group: Hiệu quả và bền vững là tiêu chí phát triển hàng đầu ảnh 1

Kosy Group luôn đảm bảo yêu cầu cao nhất về tiến độ cũng như chất lượng thi công.

Gần đây, có nhiều thông tin đánh giá về các dự án của Kosy thi công dở dang, chưa chuẩn chỉnh. Ông có ý kiến gì về việc này không?

Như tôi đã chia sẻ, cách thức triển khai của Kosy là theo từng phân kỳ, chia từng giai đoạn để đảm bảo tính an toàn về tài chính tốt nhất, phục vụ cho chiến lược phát triển dài hơi mà chúng tôi muốn hướng tới.

Các dự án của chúng tôi đều đang trong giai đoạn triển khai hạ tầng, hoàn thiện một phần nên sẽ có những khu vực thi công dở dang, ngổn ngang vật liệu xây dựng. Một số dự án đã có giai đoạn hoàn thiện cơ bản hạ tầng kỹ thuật, đủ điều kiện để hàng trăm hộ gia đình về an cư trong khu vực dự án. Mong muốn của chúng tôi là kiến tạo những khu đô thị đem lại cuộc sống tốt lành cho các cư dân và gia tăng giá trị cho khách hàng, nhà đầu tư...

Quan điểm với Kosy là mỗi dự án khi ra mắt thị trường thì đều phải nhận được sự đón nhận của khách hàng, bạn hàng và đối tác. Với một doanh nghiệp tự thân vươn lên như chúng tôi, thì không phải kiếm được bao nhiêu, mà là đi xa được bao lâu, đó mới là nền tảng bền vững mà Kosy Group hướng tới.

Với chúng tôi, không vội vã xây để vội vã bán và nhanh chóng thu lợi nhuận, mà chúng tôi xác định và mong muốn rằng xây dựng được một thương hiệu Kosy bền vững với thời gian, một thương hiệu sẽ kiến tạo nên những mảnh đất tràn đầy sức sống, nhân văn, thịnh vượng không chỉ cho khách hàng mà còn cho chính mình và thế hệ con cháu mai sau.

Bên cạnh đó, chúng tôi rất cảm ơn các thông tin phản ánh đa chiều từ cơ quan truyền thông, báo chí đã quan tâm đến Kosy. Với tư cách là một doanh nghiệp đại chúng niêm yết trên sàn HOSE (mã cổ phiếu KOS), việc tiếp nhận các phản ánh để từ đó nhìn nhận lại mình cũng như phản hồi lại thị trường cũng là cách để chúng tôi có thể khắc phục, xử lý kịp thời những thiếu sót mà mình chưa làm tốt.

Kosy Group: Hiệu quả và bền vững là tiêu chí phát triển hàng đầu ảnh 2

Không vội vã xây để vội vã bán và nhanh chóng thu lợi nhuận, mà Kosy xác định và mong muốn rằng xây dựng được một thương hiệu bền vững

Vậy sắp tới, ông có thể chia sẻ một chút về định hướng công tác chuẩn bị đầu tư các dự án bất động sản mới của Kosy là gì, thưa ông?

Bên cạnh việc tập trung triển khai các dự án theo đúng quy định, chúng tôi xác định công tác phát triển dự án mới cũng quan trọng như công tác triển khai thi công dự án hiện tại vậy. Do vậy, Kosy đã dành một phần nguồn lực để hoàn thiện công tác chuẩn bị đầu tư và tiến tới là chủ đầu tư hay chuẩn bị khởi công nhiều dự án có quy mô lớn hơn tại: Hà Nội, Lào Cai, Ninh Bình, Nghệ An, Đồng Nai,… và nhiều tỉnh thành khác ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Chu kỳ của triển khai của mỗi dự án bất động sản không dài, chỉ tính bằng vài năm, nếu không có sự chuẩn bị dự án kế tục từ bây giờ, thì hàng trăm nhân sự có chuyên môn cao và kinh nghiệm vững trong công tác triển khai dự án bất động sản của chúng tôi sẽ không có công ăn việc làm, công ty không có quỹ sản phẩm mới, không tạo ra doanh số… có thể dẫn đến đóng cửa.

Thêm nữa, với mong muốn phát triển Kosy thành doanh nghiệp lớn mạnh với mức tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận cao, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương có dự án, góp phần phát triển đất nước, chúng tôi đặt ra cho mình những mục tiêu thách thức, những dự án mới cần phải chinh phục và quyết tâm đẩy nhanh tiến độ từng bước trên cơ sở làm chuẩn chỉ, đúng quy định của pháp luật .

Tất cả các khu đô thị do Tập đoàn Kosy làm chủ đầu tư đều có ý tưởng quy hoạch đề cao các yếu tố tiện ích và cây xanh. Mật độ xây dựng trung bình chỉ trên dưới 30%, quỹ đất còn lại dành để phát triển công viên cây xanh, hệ thống tiện ích đi kèm để phục vụ cư dân như: trường học, nhà văn hóa, trung tâm thương mại, khu thể thao, sân bóng đá, bóng chuyền…

Chúng tôi mong muốn, mỗi cư dân sống trong khu đô thị do Kosy làm chủ đầu tư sẽ được hưởng môi trường sống tốt nhất, phù hợp cho cả ba thế hệ. Mỗi đứa trẻ sẽ có đủ không gian để vui đùa, điều kiện để phát triển toàn diện cả nhân, thể, mỹ.

Trong tương lai, với tầm nhìn giai đoạn 2020 - 2025, Kosy đang nghiên cứu để ứng dụng các yếu tố theo xu thế đô thị thông minh như: Green, Eco, Smart City, Smart Home... Có thể nói, chúng tôi không chỉ phát triển các sản phẩm bất động sản mà chúng tôi còn kiến tạo những khu đô thị giúp thay đổi diện mạo hiện đại hơn cho mỗi địa phương mà chúng tôi đặt chân tới.

Tin bài liên quan