KIDO (KDC): Quay lại mảng cốt lõi, tung bánh trung thu KIDO ngay trong quý III

(ĐTCK) Liên quan đến việc quay lại ngành cốt lõi sau 5 năm bán mảng bánh keọ, tại ĐHCĐ CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) diễn ra sáng nay (15/6), đại diện KDC cho biết, kỳ vọng chỉ sau 2 năm nữa, sẽ nhanh chóng lên vị trí thứ 2 trên thị trường, sau Mondelez. Với lơị thế là kênh phân phối, 20 năm kinh nghiệm trong ngành, công nghệ và đội ngũ…, thì KDC tin tưởng sẽ thực hiện được tham vọng này.
Dự kiến KDC sẽ quay lại mảng cốt lõi bánh keọ và snacking trong quý III

Dự kiến KDC sẽ quay lại mảng cốt lõi bánh keọ và snacking trong quý III

Lãnh đạo KDC chia sẻ, sắp tới đây KDC sẽ bước vào giai đoạn bùng nổ với những sản phẩm ngành hàng mới. Trong đó, Kido sẽ phát triển dòng sản phẩm quà biếu, cũng là hình ảnh truyền thống của Kido và cả Việt Nam trong các dịp lễ như Trung thu.

Theo KDC, ngành cốt lõi sau 5 năm có sự thay đổi rất nhiều, đặc biệt tại mảng quà biếu quy mô tăng rất mạnh. Hiện Việt Nam có 2 dịp lễ lớn là Tết Nguyên đán và Tết Trung thu. Thứ hai, ngành hàng ăn chơi, từ trung niên đến cao tuổi, nhu cầu sử dụng sản phẩm rất nhiều.

Theo đó, dự kiến quý III tới đây, KDC sẽ tiến hành quay lại mảng cốt lõi là bánh kẹo và snacking (quy mô 51.000 tỷ đồng và Công ty sẽ lựa chọn những dòng sản phẩm đang “hot” để tung ra thị trường), với thương hiệu KIDO.

Năm 2020, KDC đẩy mạnh phát triển ngành hàng khô và lạnh với kế hoạch tổng doanh thu thuần 8.234 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 330 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 14% và 17% so với kết quả thực hiện năm 2019.

Trong đó, ngành hàng khô sẽ tăng cường tích hợp lợi thế về hệ thống kênh phân phối, chuỗi cung ứng và hoạt động margketing, tập trung vào việc tiếp tục đa dạng hoá danh mục sản phẩm, tập trung phát triển các sản phẩm cốt lõi và cao cấp. Đồng thời, gia tăng khả năng và mức độ tiếp cận người dùng. 

Trong ngành hàng lạnh, phát triển sản phẩm cao cấp và đầu tư vào đa dạng hoá sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và bắt kịp xu hướng của giới trẻ.

Mục tiêu của Công ty không chỉ cung cấp sản phẩm kem, mở rộng ngành hàng lạnh tại Việt Nam mà còn hướng đến thâm nhập thị trường Đông Nam Á và châu Á. Trong đó, tham gia vào ngành hàng tiềm năng là đồ uống là bước đi chiến lược mới của KIDO - ngành đòi hỏi nghiêm ngặt trong sản xuất, nhưng KDC và VNM đều có thể đáp ứng được. 

Tin bài liên quan