(ĐTCK) Trong 6 tháng đầu năm 2018, Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (KDC) đạt doanh thu 3.700 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu đến từ mảng kinh doanh dầu ăn. 

Lợi nhuận gộp đạt 669 tỷ đồng, tăng 5%, thấp hơn mức tăng trưởng doanh thu do biên lợi nhuận gộp hợp nhất từ Vocarimex (VOC) thấp hơn. Lợi nhuận trước thuế đạt 69 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ là 471 tỷ đồng.

Mức chênh lệch này là do trong 6 tháng đầu năm 2017, KDC ghi nhận khoản doanh thu hoạt động tài chính phát sinh một lần (khoảng 531 tỷ đồng) và chi phí khấu hao lợi thế thương mại phát sinh từ việc hợp nhất VOC được ghi nhận cho nguyên 6 tháng năm 2018.

Dự kiến, từ nay đến cuối năm, KDC sẽ đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm mới thuộc ngành hàng thực phẩm đóng gói. Đối với mảng kem, theo KDC, sự cạnh tranh tại phân khúc đại chúng đã ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng chung.

Công ty cổ phần Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KDF) - công ty con của KDC ghi nhận doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2018 là 704 tỷ đồng, giảm 9,6%, chủ yếu do sự sụt giảm 28% doanh thu của mảng sữa chua. Mảng kem tăng trưởng ở mức 1% nhờ doanh thu của nhãn hàng Celano - phân khúc sản phẩm cao cấp.

Lợi nhuận sau thuế 6 tháng của KDF đạt 45 tỷ đồng. Sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm đông lạnh như chả lụa, jambon và pa tê đã có mặt trên thị trường trong 6 tháng đầu năm, dự kiến sẽ đóng góp doanh thu, lợi nhuận nhiều hơn trong nửa cuối năm nhờ yếu tố mùa vụ.

Phan Hằng
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.