KBC: Khởi công dự án Công ty TNHH JA Solar Việt Nam

KBC: Khởi công dự án Công ty TNHH JA Solar Việt Nam

(ĐTCK) JA Solar thuê 88 ha tại KCN Quang Châu của KBC để đầu tư dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 1 tỷ USD.

Sáng nay (27/11), tại Khu Công nghiệp huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang diễn ra lễ khởi công dự án “Công ty TNHH JA Solar Việt Nam”. Tham dự lễ khởi công có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư, các lãnh đạo tỉnh Bắc Giang…

Trước đó vào ngày 11/7/2016, tại Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang đã diễn ra lễ ký kết Hợp đồng nguyên tắc thuê lại đất tại Khu công nghiệp Quang Châu giữa Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn – Bắc Giang (SBG, là chủ đầu tư KCN Quang Châu và là công ty con của TCT Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) và Công ty JA Solar Hongkong Investment.

Theo đó, JA Solar sẽ thuê 88 ha tại KCN Quang Châu của KBC để đầu tư dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 1 tỷ USD.

JA Solar Hongkong Investment là công ty con của Tập đoàn JA Solar và cũng là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất và tiêu thụ pin năng lượng mặt trời.

Dự án với quy mô 88ha đất đầu tư vào Khu công nghiệp Quang Châu sẽ là dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời, là xu thế sử dụng công nghệ cao để tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, tận dụng nguồn năng lượng mặt trời sẵn có để đầu tư phát triển cũng sẽ góp phần tạo giá trị gia tăng cho nền kinh tế Việt Nam. Dự án có vốn đầu tư là 320 triệu USD trong vòng 3 năm và có thể đạt mức doanh thu 500 triệu USD/năm.

Khu công nghiệp Quang Châu nằm trên trục đường giao thông quan trọng, nối liền các trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, sân bay quốc tế Nội Bài; cảng biển Hải Phòng và Cái Lân (Quảng Ninh), thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu. KCN Quang Châu có diện tích 600 ha được xây dựng theo mô hình quần thể kiến trúc hiện đại gồm: KCN - Khu đô thị - Khu vui chơi giải trí và dịch vụ.

Tính đến thời điểm này, JA SOLAR sẽ là dự án thu hút đầu tư thứ 16 của SBG, đồng thời là một trong những dự án lớn nhất trong KCN, giải quyết công ăn việc làm cho trên 3000 lao động.  

Được thành lập từ năm 2005, JA Solar (JA Solar Group) là đơn vị đứng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất pin năng lượng mặt trời. JA Solar Group niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ vào năm 2007.

Năm 2010, JA Solar trở thành nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời hàng đầu thế giới với các sản phẩm hiện đại kỹ thuật cao sử dụng năng lượng mặt trời.

JA Solar hiện đã thành lập 8 nhà máy sản xuất trên toàn thế giới cung cấp các sản phẩm điện năng cho các quốc gia ở châu Âu, châu Mỹ và Nhật Bản....

Doanh thu năm 2015 của JA Solar đạt 2,15 tỷ đô la Mỹ, tổng số nhân viên của tập đoàn là hơn 22.000 người.

Tin bài liên quan