IFC đầu tư 8 triệu USD mua cổ phiếu Nafoods (NAF)

IFC đầu tư 8 triệu USD mua cổ phiếu Nafoods (NAF)

(ĐTCK) IFC, một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, sẽ hỗ trợ Công ty cổ phần Tập đoàn Nafoods (mã chứng khoán NAF) hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nâng cao công suất chế biến trái cây, mở rộng thị trường xuất khẩu, và phát triển hơn nữa mảng kinh doanh giống cây ăn quả mới thông qua khoản đầu tư và dịch vụ tư vấn kỹ thuật. 

Khoản tài trợ 8 triệu USD của IFC dưới hình thức cổ phiếu ưu đãi và có khả năng chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông, sẽ giúp Nafoods mở rộng nhà máy chế biến tại Long An và xây dựng một cơ sở đóng gói hoa quả tươi đặt tại khu vực Tây Nguyên.

Khoản đầu tư này cũng sẽ giúp công ty phát triển mảng kinh doanh mới về giống cây ăn quả, qua đó đảm bảo năng suất và chất lượng cao hơn.

Nafoods là công ty chuyên chế biến và xuất khẩu các mặt hàng trái cây phục vụ các thị trường ngách, và là doanh nghiệp đi đầu trong chế biến và xuất khẩu các sản phẩm từ chanh leo. Hàng năm, công ty thu mua hơn 13.300 tấn trái cây tươi và đã qua chế biến từ các vùng khác nhau của Việt Nam bao gồm khu vực Tây Nguyên, vùng núi Tây Bắc, và Duyên hải Bắc Trung Bộ - những vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn của cả nước.

Khoản đầu tư của IFC sẽ giúp Nafoods mở rộng số lượng nông dân tham gia vào chuỗi cung ứng của công ty thêm 11.500 người. Ngoài ra, sẽ có thêm khoảng 150 công việc toàn thời gian được tạo ra tại các nhà máy.

IFC sẽ tư vấn cho Nafoods triển khai hệ thống quản lý an toàn thực phẩm cho chuỗi cung ứng lạnh của công ty phù hợp với Chứng nhận Hệ thống An toàn Thực phẩm 22000 được công nhận rộng rãi trên thế giới. Điều này sẽ giúp công ty đảm bảo được chất lượng và giảm thiểu hao hụt.

Với sự hỗ trợ của New Zealand và Cộng hòa Slovakia, trong 18 tháng tới, IFC cũng sẽ làm việc với các nông dân trồng trái cây và các nhà cung cấp của công ty tại Việt Nam, Campuchia, và Lào nhằm giúp họ tuân thủ các nguyên tắc thực hành và tiêu chuẩn toàn cầu về canh tác bền vững.

Các chứng nhận quốc tế như Chứng nhận Thực hành Nông nghiệp Tốt – GLOBAL G.A.P, Chứng nhận của Liên minh Rainforest, và Chứng nhận Thương mại Công bằng Fair Trade sẽ giúp các nông dân của Nafoods tạo ra được những sản phẩm trái cây chất lượng cao và bền vững, nhờ đó thâm nhập được các thị trường xuất khẩu mới.

Tại Việt Nam, dự án sẽ được triển khai thí điểm cho khoảng 1.000 nông hộ với tổng diện tích 3.000 héc-ta trồng chanh leo, thanh long, và dừa. Sau đó, dự án sẽ được nhân rộng ra quy mô lớn hơn.

Tin bài liên quan