IBSC đặt mục tiêu lãi 56,7 tỷ đồng trong năm 2017

IBSC đặt mục tiêu lãi 56,7 tỷ đồng trong năm 2017

(ĐTCK) Ngày 24/4/2017, CTCP Chứng khoán IB - IBSC (VIX) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2017. 

Đại hội đã thông qua kết quả kinh doanh năm 2016 với doanh thu hợp nhất đạt 189,4 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 53,7 tỷ đồng, chia cổ tức năm 2016 tỷ lệ 5% mệnh giá bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Văn Hạnh, Tổng giám đốc  IBSC đánh giá, năm 2017 là một năm triển vọng đối với TTCK, cũng là năm nhiều cơ hội đối với khối CTCK khi có nhiều sản phẩm mới ra đời.

Nhằm đón đầu xu thế, IBSC đã có những bước chuẩn bị về nền tảng cơ bản như nâng cao năng lực tài chính nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện nghiệp vụ chứng khoán phái sinh, cũng như tham gia sâu hơn vào thị trường M&A, thị trường bảo lãnh phát hành chứng khoán trong tương lai.

Để chuẩn bị cho việc tham gia thị trường chứng khoán phái sinh, IBSC đã lên kế hoạch thực hiện các công tác chuẩn bị về mọi vấn đề liên quan đến chứng khoán phái sinh, từ việc nâng cao năng lực tài chính, tăng cường đào tạo chuyên môn đội ngũ nhân sự, đến đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ….

Năm 2017, IBSC đặt kế hoạch doanh thu 262,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 56,7 tỷ đồng, tương ứng với các mức tăng trưởng 40% về doanh thu và 6% về lợi nhuận so với năm 2016. Trong đó, tính đến hết quý 1/2017, Công ty đạt lợi nhuận sau thuế hơn 9 tỷ đồng.

Tại ĐHCĐ, cũng có nhiều cổ đông đề nghị IBSC thay vì trả cổ tức bằng cổ phiếu thì nên chăng trả bằng tiền mặt. Tuy vậy, theo ông Lê Khả Tuyên, Chủ tịch HĐQT IBSC, công ty quyết định trả cổ tức bằng cổ phiếu bởi 2 lý do.

Thứ nhất, Công ty trả cổ tức bằng cổ phiếu sẽ tăng nguồn vốn điều lệ, nhằm đáp ứng đủ nguồn vốn để tham gia thị trường phái sinh (hiện vốn chủ sở hữu của IBSC là 790 tỷ đồng).

Thứ hai, Công ty cũng mong muốn giữ lại nguồn lực để phát triển các nghiệp vụ.

Nghiệp vụ môi giới tiếp tục nằm trong chiến lược phát triển của IBSC trong năm 2017. Theo đó, Công ty sẽ nỗ lực gia tăng thị phần cả trên HOSE và HNX, cũng như thị phần môi giới trái phiếu, nhằm đa dạng hóa nguồn thu bền vững cho Công ty trong giai đoạn phát triển tới.

Tin bài liên quan