IBC phát triển trong lĩnh vực giáo dục với APAX ENGLISH

IBC phát triển trong lĩnh vực giáo dục với APAX ENGLISH

(ĐTCK) ĐHCĐ thường niên 2017 của CTCP Đầu tư APAX HOLDINGS (IBC – UPCOM) diễn ra chiều ngày 8/3 đã thông qua nhiều nội dung đáng chú ý.

Hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh năm 2016

Theo trình bày từ phía ban lãnh đạo tại đại hội, trong năm 2016, doanh thu của IBC đạt 30,14 tỷ đồng (hoàn thành 101,9% kế hoạch được giao), lợi nhuận sau thuế đạt 11,86 tỷ đồng (tương ứng mức eps bình quân đạt 1.863 đồng/CP).

Mức tỷ suất lợi nhuận của công ty đạt tới gần 50% (hoàn thành 106,6 % kế hoạch), được đánh giá ở mức cao so với các công ty niêm yết trên thị trường.

Chiếm lĩnh thị trường với mô hình chuỗi đào tạo

Khẳng định trọng tâm trong chiến lược phát triển của mình ở mảng giáo dục - đào tạo tiếng Anh, ngay trong tháng 12/2016 vừa qua, IBC đã đầu tư vào Công ty cổ phần Anh ngữ APAX với tỷ lệ sở hữu là 37% vốn điều lệ.

Đồng thời, để phục vụ cho mục tiêu phát triển, IBC đã thực hiện đồng nhất thương hiệu APAX trong hệ thống các công ty con - công ty thành viên thông qua việc đổi tên công ty từ CTCP Đầu tư VN Benchmark (tiền thân của IBC) thành Công ty cổ phần đầu tư APAX HOLDINGS.

Theo chia sẻ từ Chủ tịch HĐQT Nguyễn Ngọc Thủy, lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam tiếp tục được kỳ vọng tăng trưởng cao nhờ hội nhập quốc tế và nhu cầu học tập rất cao ở nhóm trẻ em, đặc biệt là nhu cầu học tiếng Anh. Tuy nhiên, tại Việt Nam, số lượng người sử dụng thành thạo tiếng Anh vẫn còn hạn chế. Nguyên nhân là do chất lượng đào tạo chưa đồng đều cũng như chương trình giảng dạy chưa phù hợp. Nhìn nhận được hạn chế này, APAX HOLDINGS đã và đang nỗ lực triển khai kế hoạch mở rộng chuỗi hệ thống đầy tham vọng.

Tính đến cuối năm 2016, Công ty cổ phần Anh ngữ APAX English đã sở hữu 25 trung tâm ngoại ngữ tại 3 thành phố là Hà Nội (16 trung tâm), TP.HCM (7 trung tâm) và Hải Phòng (2 trung tâm). Tính tới thời điểm tháng 3/2017, đã có 30 trung tâm của Công ty đi vào hoạt động với số lượng gần 30.000 học sinh.

Bên cạnh hệ thống APAX English, Công ty đang thực hiện góp vốn vào công ty con là Công ty cổ phần APAX IGARTEN để đầu tư mở rộng trung tâm giáo dục tiếng Anh cho trẻ (từ 3 – 5 tuổi) và tiến tới thành lập chuỗi hệ thống mầm non song ngữ trên toàn quốc, triển khai trọng điểm ở 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng.

Ngoài ra, theo công bố từ phía ban lãnh đạo, Công ty đang triển khai nghiên cứu đầu tư vào dự án xây dựng Học viện đào tạo APAX - áp dụng mô hình học viện đào tạo đã thành công trong suốt 30 năm qua của Hàn Quốc. Với quy mô 20 ha tọa lạc tại Ba Vì, dự kiến dự án đào tạo này và bắt đầu triển khai từ quý 4/2017.

Với chiến lược kinh doanh đầy tham vọng trên, lãnh đạo APAX HOLDINGS tự tin khẳng định vị thế số 1 ở mảng đào tạo tiếng Anh với chuỗi hệ thống của mình trong tương lai không xa.

Đồng bộ hóa chất lượng giáo dục hướng tới phát triển bền vững

Khẳng định trong buổi trao đổi với các cổ đông thị phần và lợi nhuận là yếu tố quan trọng, nhưng đi kèm phải là “chất lượng giáo dục và cam kết – uy tín đối với đối tác và khách hàng”, ông Thủy nhấn mạnh.

Theo chia sẻ từ vị chủ tịch, để đạt mức thị phần lớn trong thời gian qua, cốt lõi cạnh tranh chính của APAX HOLDINGS đến từ việc đồng nhất chất lượng giáo dục tại mỗi trung tâm. Sở hữu độc quyền mô hình giáo dục đào tạo của tập đoàn Chungdahm (đối tác Hàn Quốc), APAX HOLDINGS tự tin triển khai kế hoạch thị phần của mình nhờ việc kiểm soát tốt chất lượng ở tất cả các khâu trong quá trình cung cấp dịch vụ.  

Trước khi mở mới một trung tâm, bộ phận nghiên cứu thị trường đều đã thực hiện khảo sát, đánh giá dựa trên các tiêu chí chặt chẽ. Khi đó, cho dù có mở trung tâm số 100, chất lượng dịch vụ vẫn như trung tâm đầu tiên. Một số trung tâm của APAX dù chỉ mới mở cửa vài ngày nhưng “số lượng học viên đã lên đến hàng nghìn”, vị chủ tịch chia sẻ.

Huy động nguồn lực, chiến đấu vì mục tiêu "Số 1"

Phục vụ cho chiến lược kinh doanh đầy tham vọng trên, ĐHCĐ thường niên năm 2017 của APAX HOLDINGS đã thông qua phương án tăng vốn điều lệ bằng cách phát hành thêm hơn 30 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và 7,5 triệu cổ phiếu ra công chúng thông qua đấu giá (giá khởi điểm mỗi cổ phiếu là 20 nghìn đồng), dự kiến thực hiện trong quý I và II năm 2017.

Số vốn mà IBC huy động được lên tới hơn 450 tỷ đồng sẽ được dùng để tăng tỷ lệ sở hữu của APAX HOLDINGS tại APAX English (từ 34% lên mức 98%) và phát triển mạng lưới APAX English. Dự kiến chuỗi hệ thống đào tạo APAX English sẽ được mở rộng lên con số 50 trung tâm trong 6 tháng 2017 2017 và 75 trung tâm vào cuối năm 2017.

Trước sự trình bày  tự tin và giải đáp thắc mắc tận tình từ phía ban lãnh đạo, các cổ đông bày tỏ sự tin tưởng, đánh giá cao kế hoạch  và nhất trí thông qua phương án tăng vốn với tỷ lệ biểu quyết tuyệt đối.