HVG phát hành 20 triệu cổ phiếu cho TAEL

HVG phát hành 20 triệu cổ phiếu cho TAEL

(ĐTCK) CTCP Hùng Vương (mã HVG – HOSE) công bố Nghị quyết HĐQT về việc triển khai phương án chào bán riêng lẻ đợt 1.

Theo đó, HĐQT HVG đã quyết định chào bán riêng lẻ 20 triệu cổ phần cho TAEL Management Co. (Cayman) Ldt và TAEL Two Partners Ltd.

 

Thời gian thực hiện là từ khi UBCK cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán đến trước 30/6/2014.

 

Với giá chào bán là 28.000 đồng/CP, HVG dự kiến thu về 560 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được HVG giải ngân trong năm 2014 nhằm tái cấu trúc các khoản nợ vay (200 tỷ đồng), mở rộng sản xuất gia tăng sản lượng (200 tỷ đồng) và bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực tài chính.

 

Về vấn đề tái cơ cấu nợ, HVG cho biết, cơ cấu nợ ngắn hạn hiện tại của Công ty khá lớn. Tỷ lệ nợ ngắn hạn trên vốn chủ sở hữu trong 9 tháng đầu năm 2013 lên đến 247% (tức mỗi 100 đồng vốn chủ sở hữu thì vây ngắn hạn thêm 247 đồng). Thêm vào đó, tỷ trọng nợ vay ngắn hạn chiếm tới hơn 66% trong tổng nợ ngắn hạn toàn Công ty. Do đó, vốn huy động từ đợt chào bán này nhằm đảm bảo khả năng thanh toán ở ngưỡng an toàn.

 

Về việc mở rộng sản xuất, gia tăng sản lượng, tính đến hết tháng 9/2013, tổng diện tích ao của HVG đạt 345 héc-ta, cung cấp bình quân 78.300 tấn được phân bố ở các tỉnh như An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ… Tuy nhiên, những vùng này mới chỉ đáp ứng được 70-80% nhu cầu cá nguyên liệu, còn lại thì phải thu mua từ bên ngoài. Việc nguồn cá lệ thuộc bên ngoài có thể dẫn đến các rủi ro như chất lượng không đáp ứng yêu cầu quốc tế, nguồn cung không ổn định và giá cả biến động lớn… Do dó, một phần vốn huy động được sẽ được dùng để đẩy mạnh phát triển vùng nuôi, khắc phục những rủi ro nêu trên.

 

Ngoài ra, HVG hiện vẫn phải nhập khẩu 50-60% nguyên liệu chế biên thức ăn chăn nuôi, cho nên trong thời gian tới, HVG có kế hoạch điều chỉnh tỷ lệ nhập khẩu nhằm chủ động hơn trong quá trình sản xuất thức ăn chăn nuôi.

>> Thủy sản Hùng Vương sẽ buôn cả… nước mắm?