Vùng nuôi tại tỉnh Bến Tre  của HVG

Vùng nuôi tại tỉnh Bến Tre của HVG

HVG ký biên bản ghi nhớ mua 51% Công ty Russian Fish

(ĐTCK) Ngày 18/5, CTCP Hùng Vương đã ký biên bản ghi nhớ trong việc hợp tác đầu tư với Russian Fish Joint Stock Company của Nga.

Theo đó, HVG sẽ chi 15 triệu USD để sở hữu 51% vốn tại Công ty Russian Fish. Giao dịch sẽ được hoàn thành vào ngày 30/7/2016.

Russian Fish là doanh nghiệp phân phối thủy hải sản cho toàn nước Nga với thị phần hơn 5%, nhập khẩu và phân phối nhiều mặt hàng nhất tại Nga với hơn 60 loại cá, từ 18 thị trường trên thế giới. Công ty này có hệ thống phân phối lớn nhất với 19 chi nhánh và 13 văn phòng đại diện trên toàn nước Nga.

Tại ĐHCĐ thường niên HVG, ông Dương Ngọc Minh cho biết, thị trường Nga gặp khó trong năm 2014 do nhiều yếu tố, tuy nhiên đây là thị trường lớn, sản phẩm cá tra được hưởng lợi nhờ giá rẻ. Do vậy, HVG muốn sở hữu chi phối tại Russian Fish nhằm quản lý và điều tiết hệ thống tất cả các mặt hàng hải sản, vừa quản lý được thị trường bán buôn, sản xuất, lại thêm “visa” vào Nga dễ dàng hơn.

Thương vụ này thành công, HVG sẽ trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên bước chân vào lĩnh vực phân phối thủy hải sản tại Nga.

Tin bài liên quan