Lĩnh vực M&E khá phức tạp đòi hỏi nhà thầu có kinh nghiệm.

Lĩnh vực M&E khá phức tạp đòi hỏi nhà thầu có kinh nghiệm.

HVC Group - nhân tố mới nhiều bất ngờ của thị trường cơ điện M&E

(ĐTCK) Giá trị gói thầu Cơ điện (M&E) chiếm 25- 40% khối lượng một dự án, vì vậy lĩnh vực cơ điện được xem là một trong những ngành kinh tế trọng yếu gắn với ngành thi công xây dựng.

M&E- thị trường tiềm năng, ưu thế thuộc về các “ông lớn”

Những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa ngày một cao, nhất là trong bối cảnh ngành công nghiệp, xây dựng, bất động sản đang phát triển rất nhanh nên đã kéo theo ngành cơ điện (M&E) có triển vọng “bứt phá”, M&E trở thành thị trường tiềm năng.

Tuy nhiên lĩnh vực M&E lại hàm chứa nhiều thách thức với các nhà thầu bởi lĩnh vực này cần nguồn vốn lớn để đầu tư lớn vào hệ thống cơ sở vật chất, máy móc thiết bị, vốn đối ứng hợp đồng; đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng, có chuyên môn kỹ thuật chuyên biệt.

 Nhà thầu M&E cần nguồn nhân lực có kỹ thuật, chuyên môn.

Tại Việt Nam, các nhà thầu M&E nước ngoài và một số doanh nghiệp nội với tiềm lực tài chính mạnh, chuyên môn cao chiếm ưu thế trên thị trường.

Các doanh nghiệp này thường được ưu tiên lựa chọn thực hiện các dự án của Chính phủ và dự án bất động sản lớn. Một số công ty được đánh giá là có thương hiệu trong lĩnh vực này là Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE), Công ty cổ phần Kỹ nghệ lạnh Searefico (SRF), Công ty cổ phần Hawee cơ điện….

Cuộc đua giành thị phần trong thị trường cơ điện (M&E) ưu thế thuộc về các “ông lớn”, các doanh nghiệp M&E mới và nhỏ đứng trước khó khăn, thách thức không dễ vượt qua.

HVC Group - Nhân tố mới sớm trưởng thành của thị trường M&E

Mặc dù mới “chân ướt chân ráo” vào thị trường cơ điện từ cuối năm 2016, nhưng HVC Group đã là cái tên quen thuộc trong danh sách lựa chọn cuối cùng của các chủ đầu tư lớn như Vingroup, Sun Group, Mường Thanh, Delta…

Năng lực thi công của HVC Group trải rộng trên nhiều phân khúc từ cơ điện công nghiệp hạ tầng, trung tâm thương mại, văn phòng cho tới chung cư cao cấp và resort.

Với chỉ gần 2 năm hoạt động trong lĩnh vực M&E, HVC Group đã ghi tên mình ở hàng hoạt những dự án lớn như: Vinhomes Riverside, Vinhomes The Harmony, Vinhome Imperia Hải Phòng, Vinhomes Golden River,  Vinpearl Nam Hội An, …

Từ chỗ là nhà thầu 1 phần, 1 hạng mục, đến nay, HVC Group đã được chủ đầu tư giao là tổng thầu cung cấp thiết bị và thi công M&E nhiều dự án lớn như: Trường liên cấp Vinschool Hạ Long, Dự án Tòa nhà Hỗn hợp Văn phòng và trung tâm thương mại phát triển làng nghề truyền thống Vạn Phúc, Vincom Móng Cái, ….

Vincom shop house Móng Cái – 1 dự án HVC là tổng thầu cơ điện M&E. 

Sở dĩ  HVC Group sớm trưởng thành trong lĩnh vực M&E vì thương hiệu HVC đã sớm được công nhận là: Thương hiệu hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực thiết bị vui chơi giải trí cao cấp. Uy tín thương hiệu là bản lề để HVC được chủ đầu tư tin tưởng giao phó thực hiện tổng thầu cơ điện.

Thêm vào đó, HVC Group có nguồn tài chính đủ mạnh để đầu tư trang thiết bị, cập nhật công nghệ mới phục vụ mỗi công trình. Theo Báo cáo tài chính được kiểm toán, nhiều năm liền, HVC Group không phải vay nợ ngân hàng, doanh nghiệp tự chủ tài chính trong kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.    

Đặc biệt, HVC Group đưa yếu tố con người (chữ “human” trong tổ hợp tên gọi “HVC”) vào yếu tố cấu thành nên thành công của doanh nghiệp.Tại đây, HVC Group rất chú trọng tuyển dụng người có kinh nghiệm và năng lực, đào tạo đến xây dựng chính sách phúc lợi để giữ chân người lao động.

Vinhomes Golden River (Thành phố  Hồ Chí Minh) – 1 trong số các siêu dự án HVC tham gia thi công cơ điện. 

Đến nay, HVC tự tin với nguồn ngân lực có chuyên môn cao, trung thành và luôn trong tâm thế sẵn sàng “bùng nổ”.

Dần hiện thực hóa mục tiêu trở thành Top đầu những thương hiệu cơ điện M&E hàng đầu Việt Nam, HVC Group đã thành lập công ty TNHH tổng thầu cơ điện HVC M&E với định hướng chiến lược phát triển rõ ràng, hoạt động chuyên nghiệp.

Với sự trưởng thành nhanh của HVC, hy vọng thị trường cơ điện M&E của Việt Nam có thêm một nhân tố mới: mạnh mẽ và đáng tin cậy.

Tin bài liên quan