HSBC ký hợp đồng tài trợ vốn cho Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh

HSBC ký hợp đồng tài trợ vốn cho Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh

(ĐTCK)  Ngày 3/7/2015, CTCP Mía đường Thành Thành Công - Tây Ninh (TTCS) và HSBC thực hiện nghi thức ký kết hợp đồng tài trợ với tổng số vốn lên đến 700 tỷ đồng tại TP. HCM. 
Số vốn này được HSBC cam kết hỗ trợ TTCS đầu tư vào nông nghiệp, phục vụ người nông dân trồng mía phát triển vùng nguyên liệu, ổn định sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển thị trường.
TTCS là một trong những cánh chim đầu đàn của ngành mía đường Việt Nam. Trong những năm qua, TTCS đã dành rất nhiều nguồn lực đầu tư mở rộng vùng nguyên liệu, ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Trong bối cảnh ngành mía đường còn nhiều khó khăn, TTCS là đơn vị có kết quả kinh doanh tốt, với nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng tạo được niềm tin ở người tiêu dùng. Vụ mùa 2014 - 2015, Công ty đã cung ứng sản lượng ra thị trường gần 150.000 tấn đường tinh luyện (RE) chất lượng cao. Đây cũng là mức sản lượng kỷ lục trong suốt 20 năm hình thành, phát triển của công ty.
Đồng thời, với quan điểm kinh doanh xuyên suốt “nông dân có lời, nhà máy có lãi”, TTCS luôn đồng hành và hỗ trợ người nông dân, đem lại sự gắn kết giữa doanh nghiệp và người trồng mía. Điều này một lần nữa khẳng định những chính sách đúng đắn, tiềm năng phát triển và năng lực cạnh tranh của TTCS.
Ông Phạm Hồng Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị TTCS cho biết: “Với việc HSBC - một trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam đặt niềm tin hợp tác và hỗ trợ với số vốn lên đến 700 tỷ đồng cho thấy sự đánh giá, ghi nhận năng lực thích ứng, thay đổi cũng như khả năng phát triển của TTCS trong tương lai”.
HSBC là một trong những tổ chức dịch vụ tài chính ngân hàng lớn nhất trên thế giới. Tổ chức này phục vụ khách hàng trên 75 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Âu, Hồng Kông, các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Bắc Mỹ và khu vực Mỹ Latinh, Trung Đông và Bắc Phi.
Bà Jasmine Lau, Giám đốc Cấp cao Khối Dịch vụ tài chính doanh nghiệp HSBC chia sẻ: “Trong 5 năm qua, HSBC và TTCS luôn là đối tác tin cậy. HSBC tự hào cung cấp các giải pháp tài chính cho kế hoạch phát triển kinh doanh của TTCS trong quá trình hội nhập và khẳng định vị thế.
Với tổng giá trị hỗ trợ tài chính lên đến 32 triệu USD, đánh dấu cột mốc quan trọng của HSBC trong việc tận dụng lợi thế về mạng lưới quốc tế hỗ trợ các công ty Việt Nam tiếp cận nguồn vốn nước ngoài.
Bước đi này của HSBC và TTCS nằm trong kế hoạch phát triển nông nghiệp của Chính phủ và chính sách hỗ trợ phát triển bền vững của HSBC nói riêng. Tin rằng, đóng góp của chúng tôi trong kế hoạch phát triển của TTCS sẽ mang đến giá trị lớn không chỉ cho TTCS mà còn cho ngành mía đường tại Việt Nam.”
Bên cạnh đó, TTCS, CTCP Đường Biên Hòa (BHS), CTCP Đường Ninh Hòa (NHS) còn thực hiện ký kết hợp tác chiến lược với đối tác, Công ty T&M - một công ty hoạt động thương mại các sản phẩm ngành nông nghiệp như đường, nông sản trong đó ngành chủ lực là kinh doanh đường không chỉ ở thị trường Việt Nam mà cả khu vực châu Á và Trung Đông.
Trong xu thế quốc tế hóa, toàn cầu hóa, việc ký kết đối tác chiến lược giữa TTCS và HSBC; TTCS, NHS, BHS và T&M là một bước đi đột phá khẳng định năng lực và thương hiệu cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành mía đường TTC nói riêng và ngành mía đường Việt Nam nói chung
Tin bài liên quan