Hơn 60% doanh nghiệp triển khai các biện pháp kiểm soát gian lận nội bộ

Hơn 60% doanh nghiệp triển khai các biện pháp kiểm soát gian lận nội bộ

(ĐTCK) Ngày 29/12/2015, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo công bố Báo cáo khảo sát hiện trạng thực hành liêm chính trong kinh doanh. Khảo sát được thực hiện tại Đà Nẵng, Hà Nội, TP. HCM. 

Tham gia khảo sát có 180 DN, gồm cả DN trong nước và nước ngoài hoạt động trong các lĩnh vực chế biến lương thực - thực phẩm, da giày, dệt may,  công nghiệp lắp ráp, điện - điện tử, ngân hàng.

Theo kết quả khảo sát, 55% DN có nhận thức đầy đủ và hiểu đúng về liêm chính trong kinh doanh. Về tình hình thực hiện, chỉ có 29% DN cho biết đã triển khai chương trình liêm chính tổng thể trong DN. Hơn 60% DN cho biết đã triển khai các biện pháp kiểm soát gian lận nội bộ như kiểm soát, giới hạn chi tiêu, yêu cầu tài liệu hóa, thực hiện cơ chế báo cáo.

Trong số các ngành tham gia khảo sát, ngân hàng là ngành áp dụng các biện pháp kiểm soát gian lận nội bộ với tỷ lệ cao nhất (trên 80%). Trong khi đó, hai ngành có tỷ lệ triển khai thấp nhất là dệt may và da giày. So sánh giữa các loại hình DN, DNNN và DN nước ngoài chú trọng hơn so với các DN tư nhân trong việc triển khai các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn, phát hiện và ứng phó với gian lận nội bộ.

Tin bài liên quan