Hoàng Quân (HQC) đặt mục tiêu lợi nhuận 100 tỷ đồng mỗi năm trong giai đoạn 2020-2025

Hoàng Quân (HQC) đặt mục tiêu lợi nhuận 100 tỷ đồng mỗi năm trong giai đoạn 2020-2025

(ĐTCK) Theo báo cáo thường niên 2019, Công ty cổ phần Tư vấn thương mại dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HQC - HOSE) đặt ra kế hoạch năm 2020 với tổng doanh thu 1.209 tỷ đồng, tăng 84% so với thực hiện năm 2019 và lợi nhuận sau thuế 63 tỷ đồng, tăng 52%.

Ngoài ra, định hướng kế hoạch giai đoạn 2020-2025, Ban Tổng giám đốc cũng đã đặt ra kế hoạch lợi nhuận sau thuế của Công ty mỗi năm đạt từ 100 tỷ đồng. Nguồn thu này dự kiến đến từ các dự án do Công ty làm Chủ đầu tư và các dự án Công ty hợp tác, M&A… với các đơn vị trong và ngoài Tập đoàn.

Để thực hiện được mục tiêu đề ra, Ban Tổng giám đốc của HQC đã trình lên HĐQT một số định hướng kinh doanh trong năm 2020.

Cụ thể, HQC sẽ tập trung vào một số hoạt động đầu tư nhanh và thu hồi vốn nhanh bằng cách khai thác tối đa các dòng sản phẩm, tiện ích thuộc các dự án đã đầu tư; đẩy mạnh công tác thu mua tái tạo, khai thác mới các dự án chưa đầu tư tại các dự án chưa hoạt động đồng thời phát triển các quỹ đất liền kề thuộc các dự án đã đầu tư.

HQC luôn nhận thức được rằng các dự án nhà ở xã hội và nhà ở cho công nhân là các dự án đặc thù nằm trong chương trình mục tiêu phát triển nhà ở an sinh xã hội của Chính phủ. Chính vì vậy, HQC tiếp tục định hướng phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân làm trọng tâm trong kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm 2020 và giai đoạn 2020-2025.

Trong giai đoạn 2020-2025, Công ty sẽ cần phải tập trung đẩy mạnh tiến độ các dự án đang đầu tư để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ đồng thời tăng hiệu quả quay vòng vốn.

Bên cạnh dòng sản phẩm chính là nhà ở xã hội, HQC sẽ đẩy mạnh đầu tư, hợp tác đầu tư, kinh doanh vào các loại hình bất động sản thương mại khác để tạo sự đa dạng các loại hình sản phẩm, đảm bảo nguồn thu, nâng cao lợi nhuận cho Công ty.

Trong đó, có thể xem xét vào các dòng sản phẩm bất động sản thương mại gồm các sản phẩm nhà ở thương mại, bất động sản nghỉ dưỡng tại các khu vực có tiềm năng du lịch (biệt thự biển và condotel), bất động sản văn phòng, du lịch, nghỉ dưỡng (cao cấp, đất nền, bất động sản vừa ở vừa kinh doanh (shophouse và officetel), khu công nghiệp (nhà xưởng, kho bãi), bất động sản nông nghiệp công nghệ cao.

Trên thị trường, cổ phiếu HQC đang được giao dịch quanh mức giá 1.100 đồng/cổ phiếu từ đầu tháng 4 đến nay.

Tin bài liên quan