Hoàng Huy (TCH) mở rộng kênh phân phối, doanh số bán xe bật tăng trong mùa dịch

Hoàng Huy (TCH) mở rộng kênh phân phối, doanh số bán xe bật tăng trong mùa dịch

(ĐTCK) Kết quả kinh doanh mảng phân phối ô tô của CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH) cho thấy, doanh số bán xe ô tô đầu kéo Mỹ Navistar toàn hệ thống tăng trưởng trong 3 tháng đầu năm. Động lực đến từ việc HHS (công ty trong hệ thống Hoàng Huy) đã bắt đầu tham gia vào hệ thống phân phối xe đầu kéo Navistar của TCH.

Tại Đaị hội cổ đông thường niên 2020 diễn ra hồi đầu tháng 3/2020, HHS quyết định trở thành đại lý phân phối cho dòng xe đầu kéo Mỹ Navistar của TCH. Nhờ hệ thống mạng lưới phân phối vốn có rộng khắp cả nước đã góp phần giúp đẩy doanh số bán xe toàn hệ thống của TCH vẫn duy trì tăng khá trong 3 tháng đầu năm dù đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng sâu sắc tới mọi lĩnh vực kinh doanh.

Cụ thể, số lượng xe tải phân phối từ 52 chiếc trong tháng 1, đã tăng lên 103 trong tháng 2 và lên 118 xe trong tháng 3/2020.

Đồng thời, doanh thu bán và lợi nhuận gộp từ bán xe của TCH trong năm tài chính 2019 (từ ngày 1/4/2019 đến 31/3/2020) đạt lần lượt hơn 721 và 212 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

Trong bản tin tháng 3, TCH cho biết, đã bán hết căn hộ tại hai dự án Gold Tower (Hà Nội) và Hoang Huy Mall (Hải Phòng). Công ty cũng đã thu hết 60% giá trị nhà, chỉ còn hoàn thiện xây dựng và bàn giao cho khách hàng. Thời gian bàn giao dự kiến là tháng 7/2020, khi đó Công ty sẽ hạch toán phần lớn lợi nhuận cho hai dự án này. TCH cũng đang chuẩn bị để khởi công hai dự án Hoàng Huy Commerce và Hoàng Huy Grand Tower trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, TCH sẽ phân bổ và thiết kế các dòng sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường nhà ở trong bối cảnh hậu covid-19. Cụ thể, Công ty đang lên kế hoạch thực hiện thiết kế thêm nhà/căn hộ với diện tích vừa và nhỏ, tiện ích cung cấp ra thị trường để mở rộng tập khách hàng tiềm năng, đặc biệt cho những người có thu nhập trung bình. Đây sẽ là chiến lược trọng tâm để đảm bảo duy trì và tăng trưởng doanh thu/lợi nhuận của công ty. Công ty cũng đang xây dưng ứng dụng để marketing và bán hàng online. 

Trên thị trường, cổ phiếu TCH đang giao dịch tích cực khi tăng 6,8%, tạm đứng tại mức giá trần 21.150 đồng/CP trong phiên 17/4, khối lượng khớp lệnh 1,24 triệu đơn vị.

Tin bài liên quan