Hoàng Anh Gia Lai chào bán khoảng 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Hoàng Anh Gia Lai chào bán khoảng 1.000 tỷ đồng trái phiếu

(ĐTCK) CTCP Hoàng Anh Gia Lai đang chào bán trái phiếu tới nhà đầu tư, với khối lượng phát hành dự kiến 1.000 tỷ đồng.

Trái phiếu có kỳ hạn 5 năm, lãi suất thả nổi nhưng chưa xác định, theo tài liệu về đợt phát hành vừa được gửi tới một số nhà đầu tư đầu tuần này,

Đợt phát hành nhằm mục đích bổ sung vốn cho các công ty thành viên của HAGL để thực hiện các dự án trồng và chăm sóc cây cao su, cọ dầu. Ngoài ra, một phần tiền sẽ dùng để bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của HAGL, bản Công bố thông tin ký ngày 3/3/2014 cho biết.

Trái phiếu được đảm bảo bằng 3 tài sản: quyền thuê đất, cùng với động sản và bất động sản gắn liền với đất (bao gồm cả vườn cây cao su) của Công ty TNHH Công nghiệp – Nông nghiệp cao su Hoàng Anh Quang Minh tại Lào; quyền thuê đất, cùng với động sản và bất động sản gắn liền với đất (bao gồm cả vườn cây cao su) của Công ty TNHH phát triển nông nghiệp Hoàng Anh Attapeu tại Lào; quyền thuê đất và toàn bộ động sản và bất động sản gắn liền với đất (bao gồm nhà máy đường và nhà máy nhiệt điện và các công trình xây dựng khá) của Công ty TNHH mía đường Hoàng Anh Attapeu tại Lào.

Năm 2013 HAGL đã phát hành 950 tỷ đồng trái phiếu vào tháng 7, với kỳ hạn 3 năm, lãi suất kỳ thanh toán đầu tiên 14%/năm và biên lãi suất 5%/năm cho các kỳ thanh toán tiếp theo.

Năm 2012, Công ty cũng đã phát hành được 850 tỷ đồng trái phiếu, kỳ hạn 3 năm, lãi suất kỳ thanh toán đầu tiên là 16%/năm và biên độ là 5%/năm cho các kỳ thanh toán tiếp theo.

Tin bài liên quan