Hoa khôi tuần: Gọi tên SHB

Hoa khôi tuần: Gọi tên SHB

(ĐTCK) Tuần qua từ ngày 17-21/3, chứng khiến sự sôi động trên cả 2 sàn với kỷ lục mới về thanh khoản được thiết lập ở phiên cuối tuần. Nhiều cổ phiếu xứng đáng là hoa khôi trong mắt nhà đầu tư, nhưng tìm ra 1 cái tên để trao "vương miện", thì ắt hẳn nhiều nhà đầu tư sẽ chọn SHB.

Trong 5 phiên giao dịch tuần qua, SHB đã đứng giá 2 phiên và 3 phiên tăng điểm, trong đó có 1 phiên tăng trần. Tính chung cả tuần, SHB đã tăng từ 9.900 đồng/CP (giá tham chiếu phiên 17/3) lên 11.600 đồng/CP (giá đóng cửa phiên 21/3) với mức tăng trưởng 17,17%.

Tuy nhiên, việc tăng giá hơn 17% không phải là yếu tốt quyết định để SHB xứng đáng là cổ phiếu đáng đề mắt tới trong tuần qua, bởi nếu so với mức độ tăng giá, SHB còn đứng sau hàng chục mã khác. Yếu tố giúp SHB xứng đáng là "hoa khôi" trong tuần qua đến từ sự đột biến về thanh khoản. Tính chung cả tuần, khối lượng khớp lệnh bình quân của SHB lên đến hơn 19 triệu đơn vị/phiên.

Điểm đáng chú ý nhất chính là phiên 19/3, không cần thông tin hỗ trợ nào được công bố, thậm chí SHB còn bị khối ngoại ồ ạt chốt lời,  khi bán ròng tới hơn 6,3 triệu đơn vị, nhưng với sự hỗ trợ rất lớn từ các tay to trong nước, SHB vững vàng ngự trị ở mức trần với hơn 31,4 triệu cổ phiếu khớp, mức kỷ lục trên thị trường.

Tưởng chừng những nhà đầu tư nhỏ lẻ đua mua trong phiên 19/3 sẽ nhận quả đắng khi áp lực bán SHB vẫn tăng trong các phiên sau đó, đặc biệt là từ cung của khối ngoại, nhưng tất cả đều được hấp thụ tốt, thậm chí SHB còn được đẩy lên mức giá 11.600 đồng/cổ phiếu trong phiên 20/3, dù trước đó quay đầu giảm điểm.

Trong phiên cuối tuần, bất chấp khối ngoại vẫn bán ròng mạnh, SHB vẫn trụ vững ở mức tham chiếu với thanh khoản hơn 23,6 triệu đơn vị được khớp.

Nhờ sự vào cuộc ồ ạt của các nhà đầu tư nội đã giúp nhà đầu tư nước ngoài chốt lãi khá thành công SHB với lượng bán ròng hơn 245 tỷ đồng trong tuần.

Tuy nhiên, cũng giống với những tuần trước, điều thụ vị của các "hoa khôi" chính là không có lý do chính thống nào để giải thích cho những giao dịch đột biến này. Đó chính là những bất ngờ, tạo nên vẻ đẹp của thị trường chứng khoán.

"Hoa khôi" của tuần trước là AGR của CTCP Chứng khoán Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục duy trì phong độ với 3 phiên tăng giá, trong đó có 2 phiên tăng trần. Đứng phiên cuối tuần, AGR tăng lên 8.300 đồng/cổ phiếu, tăng 15% so với mức giá tham chiếu phiên đầu tuần.

Tin bài liên quan