Hòa Bình (HBC) sẽ bán cổ phần giá 23.000 đồng/cổ phiếu cho Hyundai Elevator

Hòa Bình (HBC) sẽ bán cổ phần giá 23.000 đồng/cổ phiếu cho Hyundai Elevator

(ĐTCK) Sáng ngày 23/4, tại TP.HCM, Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) và Huyndai Elevator Co.,TD đã ký hợp tác chiến lược tại,  theo đó Huyndai Elevator sẽ đầu tư mua 25 triệu cổ phần HBC, có giá trị 575 tỷ đồng, tương đương 23.000 đồng/cổ phần.

Thương vụ sẽ được thực hiện sau khi Hòa Bình chốt danh sách cổ đông chia cổ tức năm 2018, tỷ lệ 8%. Nếu tính tỷ lệ chia cổ tức này thì Huyndai định giá cổ phiếu HBC hiện tại khoảng 24.500 đồng/cổ phiếu.

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Hòa Bình cho biết, việc Huyndai Elavator hợp tác, mua cổ phiếu HBC với giá cao hơn thị trường có ý nghĩa quan trọng, củng cố niềm tin của cổ đông, nhà đầu tư vào cổ phiếu HBC sau một thời gian dài giá cổ phiếu giảm do nhiều tin đồn không đúng trên thị trường và những phân tích một chiều tình hình tài chinh của công ty.

Hòa Bình và Huyndai Elavator hợp tác kinh doanh trong 4 phạm vi công việc: đối với dự án Hòa Bình là tổng thầu, đối với dự án Hòa Binh làm thiết kế và thi công (D&B), đối với dự án Hòa Bình làm thầu phụ, đối với dự án Hòa Bình làm chủ đầu tư.

Tùy theo mỗi phạm vi, Hòa Bình sẽ có phương án hỗ trợ đối với Huyndai Elevator và Huyndai Elevator cam kết cung cấp sản phẩm giá cạnh tranh với công nghệ tốt nhất để Hòa BÌnh có lợi thế tham gia đấu thầu.

Huyndai Elavator có 35 năm thành lập và phát triển hiện chiếm vị trí số 1 trong lĩnh vực lắp đặt thang máy mới tại Hàn Quốc với 44% thị phần, doanh thu gần 1,8 tỷ USD/năm, vốn hóa thị trường là 2,2 tỷ USD.

Đóng cửa phiên giao dịch 22/4, cổ phiếu HBC giảm 3,3%, đứng tại mức giá 17.350 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh gần 1,6 triệu đơn vị.

Tin bài liên quan