HDC sẽ khởi công 5 dự án trong năm nay

(ĐTCK) Tại ĐHCĐ Công ty CP Phát triển nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (HDC) diễn ra sáng nay, ông Đoàn Hữu Thuận Chủ tịch HĐQT HDC cho biết thuận lợi của HDC là đã chuẩn bị được quỹ đất tương đối tốt cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiêp.

Cụ thể, năm ngoái HDC đã ký hợp đồng nguyên tắc và và đã đặt cọc để hợp tác tác đầu tư và nhận chuyển nhương dự án Đại Dương với diện tích gần 20 ha ở khu Chí Linh cửa lấp.

Năm 2018, HDC sẽ tìm một số quỹ đất có thể đấu giá hoặc mua lại để tăng quỹ đất dài hạn cho công ty.

Thuận lợi của HDC hiện nay là sự chỉ đạo của chính quyền tỉnh trong giải quyết khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp ở Bà Rịa Vũng Tàu rất tốt, các ngân hàng tìm kiếm khách hàng tốt để cho vay là điều kiện để HDC tiếp cận vốn đầu tư.

Năm 2018, ông Thuận cho biết, HDC dự kiến khởi công ở Phú Mỹ 2 dự án và ở Vũng Tàu 3 dự án. Thứ nhất là dự án Tây đường 3/2 ở Vũng Tàu dự kiến khởi công quý 3. HDC quyết tâm đấu nối giao thông dự án này để triển khai bán hàng có doanh thu trong năm nay. Thứ hai là dự án Đông đường 3/2 và HDC kết hợp công ty Đại Dương triển khai dự án Đại Dương có mặt biển 350 mét, rộng 19,5 ha.

Tại Phú Mỹ sẽ triển khai Ecotown Phú Mỹ và Khu nhà ở xã hội Hodeco cung cấp khoảng 600 căn hộ. Theo ông Thuận, một doanh nghiệp ở KCN Phú Mỹ đang làm việc với HDC để cung cấp nhà ở cho khỏang 5000 lao động của công ty. Dự kiến, tháng 5 HDC sẽ mở bán dự án nhà ở xã hội này.

HDC sẽ khởi công 5 dự án trong năm nay ảnh 1

Năm 2018, HDC sẽ hoàn thành công tác thi công phần thô dự án căn hộ du lịch và khách sạn 20 tầng mang thương hiệu Fusion Suit ở số 2 Trương Công Định để đưa vào khai thác trong quý 3 năm 2019. HDC sẽ đăng ký bổ sung ngành nghề mới như lưu trú, khách sạn, nhà hàng dịch vụ ăn uống để chuẩn bị đưa vào khai thác dự án này.

Năm 2018, HDC đặt kế hoạch 130 tỷ đồng và năm 2019 dự kiến lợi nhuận 180 tỷ đồng. Lợi nhuận năm 2019 đóng góp từ các dự án Tây 3/2, Fusion và Ngọc Tước. 

Các dự án này vẫn tiếp tục đóng góp lợi nhuận trong năm 2020 cộng thêm nguồn thu từ các dự án khác như Đại Dương nên HDC dự kiến lợi nhuận sẽ đạt 250 tỷ đồng.

Tin bài liên quan