HDBank bổ nhiệm Phó chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc

HDBank bổ nhiệm Phó chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc

(ĐTCK) Sáng ngày 2/4/2020, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank, HDB: HOSE) vừa có quyết định bổ nhiệm Phó chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc.

Lễ Công bố quyết định bổ nhiệm Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng giám đốc đã diễn ra trực tuyến tại Hội sở (TP.HCM) và 154 đầu cầu trực tuyến trên cả nước với sự tham gia của các thành viên Hội đồng Quản trị, Ban Điều hành, Ban Kiểm soát và các cán hộ nhân viên trên toàn hệ thống.

Sự kiện diễn ra theo đúng quy định của Chính phủ về “cách ly xã hội” cũng như tuân thủ những quy định chuẩn mực của ngành y tế.

Theo quyết định số 66/2020/QĐ-HĐQT ngày 2/4/2020, ông Nguyễn Hữu Đặng được bổ nhiệm mới vị trí Phó chủ tịch HĐQT HDBank.

Quyết định số 68/2020/QĐ-HĐQT ngày 2/4/2020 của HĐQT HDBank cũng bổ nhiệm ông Phạm Quốc Thanh giữ vị trí Tổng giám đốc HDBank.

Ông Nguyễn Hữu Đặng – Phó chủ tịch HĐQT HDBank

Ông Nguyễn Hữu Đặng sinh năm 1970, là Thạc sỹ ngành Tài chính ngân hàng. Ông Đặng từng là cán bộ của Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đồng Tháp, cán bộ của Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) trước khi gắn bó 21 năm qua tại nhiều vị trí khác nhau ở HDBank. Ông Nguyễn Hữu Đặng được bổ nhiệm Tổng giám đốc HDBank từ năm 2010 và đã có những đóng góp quan trọng trong giai đoạn phát triển vượt bậc của HDBank ngày hôm nay.

Kế nhiệm vị trí Tổng giám đốc của ông Nguyễn Hữu Đặng, ông Phạm Quốc Thanh cũng sinh năm 1970, tốt nghiệp 2 bằng cử nhân về tài chính ngân hàng và ngoại ngữ, từng công tác tại một số ngân hàng lớn trước khi đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc HDBank từ năm 2013 đến nay.

Ông Phạm Quốc Thanh cũng có 10 năm công tác tại Ngân hàng HSCB. Ông Phạm Quốc Thanh đã đóng góp cho chiến lược phát triển đột phá mạnh mẽ của HDBank, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển khách hàng doanh nghiệp, Tín dụng Xanh và Tài trợ chuỗi.

Ông Phạm Quốc Thanh – Tổng giám đốc HDBank

Với quyết định bổ nhiệm mới các vị trí Lãnh đạo cấp cao, bổ sung và tăng cường thêm sức mạnh trong dàn lãnh đạo đông đảo, giàu kinh nghiệm và tâm huyết, HDBank đang trên chặng đường tiếp tục chinh phục những mục tiêu mới.

Phát biểu tại buổi lễ Bổ nhiệm lãnh đạo trực tuyến qua Zoom, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch Thường trực HĐQT HDBank trao đổi, căn dặn cán bộ nhân viên HDBank: Trong thời gian cả nước đang tăng cường phòng chống dịch Covid-19, ngay từ những ngày đầu HDBank cũng đã thành lập Ủy ban khẩn cấp phòng chống dịch và đã có những hoạt động hiệu quả. HDBank đã kịp thời ban hành những chương trình tài trợ tín dụng và các ưu đãi thiết thực cho các doanh nghiệp ngành y tế; chương trình tín dụng cho các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá.

Cùng với cả nước, HDBank chung tay phòng chống dịch như đóng góp 10 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho chương trình phòng chống Covid-19 và xâm nhập mặn tại các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long cho Mặt trận tổ quốc Việt Nam.

HDBank bổ nhiệm Phó chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc ảnh 3

Với ngành y tế TP. HCM, HDBank ủng hộ 1.000 giường y tế giá trị tương đương 3 tỷ đồng; các chương trình cho vay ưu đãi, miễn giảm lãi suất, cho vay bình ổn giá các mặt hàng thiết thực, các đơn vị dược và cung ứng vật tư y tế, các doanh nghiệp vay trả lương cho nhân viên…

Song song, tiếp tục triển khai các hoạt động bảo vệ cho cán bộ nhân viên, khách hàng và người dân, tuân thủ khuyến cáo của Thủ tướng và ngành Y trong phòng chống dịch.

Bà Thảo cũng biểu dương các đơn vị trong toàn hệ thống nỗ lực phòng chống dịch an toàn. Những khu vực làm việc tích cực như Khối Vận hành, Công nghệ thông tin, Nhân sự, Truyền thông-Marketing... đảm bảo kinh doanh để đạt được kết quả kinh doanh quý I/2020 vượt chỉ tiêu đề ra.

Vị nữ thuyền trưởng cũng dặn dò cán bộ nhân viên HDBank, với tinh thần luôn mạnh mẽ lạc quan tin tưởng, luôn tìm thấy cơ hội trong thách thức ở công việc.

“Nhân viên chúng ta có thể không phải là những người thông minh nhất nhưng là những người tuyệt vời nhất”, bà Thảo nói.

HDBank bổ nhiệm Phó chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc ảnh 4

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo- Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị HDBank phát biểu tại buổi lễ trước hàng trăm đầu cầu trực tuyến của HDBank

Kết thúc năm 2019, HDBank có tổng tài sản đạt gần 230.000 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 153.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế  đạt 5.018 tỷ, tăng 25,3% so với năm 2018. Tỷsuất sinh lời trên tổng tài sản bình quân (ROAA) đạt hơn 1,8% và tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu bình quân (ROAE) đạt 21,6%; tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng mẹ được kiểm soát ở mức 0,98%, thuộc nhóm thấp nhất toàn ngành. HDBank cũng được NHNN chấp thuận cho áp dụng tiêu chuẩn Basel II trước thời hạn.

Hỗ trợ khách hàng chung tay phòng chống dịch, ngân hàng này cũng thiết kế nhiều gói tín dụng cho nhiều đối tượng khách hàng trong mùa dịch Covid-19 như dành 10.000 tỷ đồng hỗ trợ bình ổn giá hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm, lãi suất linh hoạt chỉ từ 6,5%/năm dành cho doanh nghiệp cung ứng hàng hóa, dịch vụ cho các chuỗi siêu thị phục vụ cho người dân.

HDBank bổ nhiệm Phó chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc ảnh 5

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nơi đang sử dụng hàng triệu người lao động trong nền kinh tế, HDBank dành 5.000 tỷ đồng tài trợ ưu đãi vay; dành 3.000 tỷ đồng tài trợ giảm lãi suất, phí… cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị -vật tư y tế nhằm đáp ứng nhu cầu đối phó dịch bệnh.

Để đảm bảo sản xuất cung ứng lúa gạo cho cả nước đồng thời tiếp sức cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang có khó khăn vì xâm hạn mặn ở miền Tây, mới đây HDBank vừa tung gói 1.000 tỷ đồng cho chuỗi nông nghiệp nông thôn; chương trình cho vay ưu đãi “Vay tiền phát lộc – 30 năm vàng” của HDBank cùng lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ vay tiền trả lương cho người lao động đi qua giai đoạn cao điểm dịch bùng phát. Cùng với đó là các gói giảm lãi suất vay ưu đãi từ 2-4,5% cho các khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid trong cả nước…

Song song với các gói tín dụng, ngân hàng ra mắt App HDBank với nhiều cải tiến, tiện ích ưu đãi dành cho khách hàng, nhằm tăng cường giao dịch ứng dụng công nghệ số, giảm thiểu sử dụng tiền mặt trong mùa dịch đồng thời tăng hiệu quả kinh doanh cho chính ngân hàng.

Tin bài liên quan