Haxaco: Đón cơ hội lớn cho tăng trưởng, tự tin vượt kế hoạch lợi nhuận

Haxaco: Đón cơ hội lớn cho tăng trưởng, tự tin vượt kế hoạch lợi nhuận

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Lãnh đạo Haxaco cho biết, năm nay sẽ đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu, thay vì chạy theo doanh số và đang có nhiều cơ hội tốt thúc đẩy đà tăng trưởng của Công ty.

Haxaco vẫn kinh doanh có lãi dù Covid

Ngành kinh doanh ô tô vừa trải qua một giai đoạn khó khăn chưa từng có khi đại dịch Covid-19 diễn ra.

Ông Đỗ Tiến Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco - mã chứng khoán: HAX) cho biết, riêng tháng 4 Công ty đóng cửa hoàn toàn, tháng 5 mở cửa trở lại nhưng người mua còn có tâm lý chờ đợi phải đến tháng 6 hoạt động kinh doanh mới thực sự sôi động. Công ty đã phải cắt giảm rất nhiều chi phí, tiết kiệm tối đa. Thậm chí, công ty xác định hai quý đầu năm sẽ thua lỗ.

Lèo lái con thuyền vượt sóng gió, CEO Haxaco và đội ngũ lãnh đạo đã đưa ra những chính sách kinh doanh phù hợp. Thay vì ngồi chờ khách tới, chúng tôi chủ động tìm tới khách hàng. Chiến dịch mang xe đến tận nhà khách lái thử đã đem lại kết quả khả quan. Công ty đón nhận thêm nhiều khách hàng mới.

Xác định du lịch sẽ đóng băng một thời gian nên công ty chủ động cắt giảm 70% lượng xe cho thuê, đem bán bớt xe thu tiền về.

Haxaco: Đón cơ hội lớn cho tăng trưởng, tự tin vượt kế hoạch lợi nhuận ảnh 1

Ông Đỗ Tiến Dũng, Tổng giám đốc Haxaco cho biết, chính sách linh hoạt trong kinh doanh đã giúp công ty có tăng trưởng dù nửa đầu năm 2020 ngành phân phối ô tô gặp nhiều khó khăn. 

Những chính sách phù hợp thời điểm này đã giúp Haxaco đi qua mùa dịch không bị thua lỗ nặng như dự kiến mà còn có lãi. Tuy con số lợi nhuận so với năm ngoái không cao nhưng đặt trong bối cảnh kinh tế của năm nay, thành tích ấy ghi nhận nỗ lực không ngừng đội ngũ lãnh đạo Haxaco.

Kết thúc quý I, Haxaco lãi 5,7 tỷ đồng, quý II con số này khoảng 7-8 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, Haxaco lãi khoảng 12-13 tỷ đồng. So với kế hoạch năm đặt ra 66,6 tỷ đồng, Haxaco cho biết công ty sẽ chạy tốc độ nhanh và về đích sớm trong nửa tháng cuối năm.

Sẽ có tăng trưởng đột biến về lợi nhuận

Tổng giám đốc Haxaco cho biết, không những đạt chỉ tiêu kế hoạch về lợi nhuận mà công ty còn tự tin có thể tăng 120% kế hoạch.

Theo ông Dũng, bước qua giai đoạn khó khăn, Haxaco đang đứng trước cơ hội lớn, thúc đẩy Haxaco có những tăng trưởng đột phá trong năm nay.

Thứ nhất, chính sách cắt giảm 50% lệ phí trước bạ và gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước đến hết 2020 đã kích cầu người tiêu dùng và giúp những doanh nghiệp phân phối xe như Haxaco được hưởng lợi.

Thứ hai, Haxaco có nhiều khách hàng mới đến với công ty hơn nhờ sự linh hoạt trong các chương trình lái thử xe, chủ động tìm đến với khách hàng.

Thứ ba, nhà máy Mercedes-Benz cũng có những chính sách tốt, giảm trực tiếp giá một số mẫu xe từ 1/7.

Thứ tư, Haxaco đang có cơ hội mở rộng kinh doanh đa dạng hóa sản phẩm. Kế hoạch này được chuẩn bị rất kỹ lưỡng trong một năm qua và dự báo sẽ đem lại nhiều triển vọng tích cực cho công ty. 

Có một điều khác biệt lớn là năm nay Haxaco sẽ không đặt mục tiêu về doanh số và chiếm lĩnh số 1 thị phần nữa, mà tăng trưởng lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu của công ty.

“Sáu tháng đầu năm là giai đoạn quá khó khăn mà Haxaco đã vượt qua được và có lãi thì sáu tháng cuối năm không có lý do gì chúng tôi không tăng trưởng tốt. Haxaco tự tin hoàn thành kế hoạch năm. Hiện nay, chúng tôi không có đủ hàng để bán. Bên cạnh đó, Haxaco đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển, lâu rồi công ty mới lại có cơ hội tốt nên chúng tôi sẵn sàng chớp lấy thời cơ này”, CEO Haxaco chia sẻ.

Haxaco: Đón cơ hội lớn cho tăng trưởng, tự tin vượt kế hoạch lợi nhuận ảnh 2

Cung cấp dịch vụ tốt nhất là một trong những tiêu chí hàng đầu của Haxaco

Nước cờ mới của Haxaco

Luôn vận động để có những bước đi tăng trưởng mới trong kinh doanh là cách làm của Tổng giám đốc Đỗ Tiến Dũng. Ông vừa có một nước cờ mới trong kinh doanh, mở rộng dịch vụ. Bên cạnh phân phối Mercedes-Benz, Nissan, công ty con của Haxaco là Công ty cổ phần Sản xuất thương mại và dịch vụ ô tô PTM đã được Tập đoàn Tan Chong lựa chọn làm nhà phân phối xe MG chính thức tại Việt Nam.

MG (Morris Garages) là một trong những thương hiệu làm nên nền công nghiệp xe hơi từng hưng thịnh của Anh, ra đời năm 1924. Năm 2017, MG là một trong những thương hiệu phát triển nhanh nhất ở Anh, Thái Lan, Chile và Úc. Năm 2018, hãng này có hơn 300 đại lý toàn cầu, tốc độ tăng trưởng trên 50%. Cuối 2019, MG có mặt tại 39 quốc gia với 6 nhà máy lắp ráp.

PTM đã xây dựng xong hệ thống đại lý tại Hà Nội, TP.HCM và tiến tới mở rộng ra các tỉnh, thành khác trong cả nước. Hai đại lý đầu tiên của MG đặt tại phố Nguyễn Văn Linh (Long Biên, Hà Nội) và Kinh Dương Vương (quận 6, TP.HCM). Đây là hai phố ô tô sầm uất, thích hợp cho việc chào dòng sản phẩm mới đến với thị trường.

Về lý do chọn phân phối xe MG, ông Dũng cho biết, tại thị trường Thái Lan, Thượng Hải (Trung Quốc) xe MG rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Đây là dòng xe đạt tiêu chuẩn châu Âu, nằm trong phân khúc thấp và có chế độ bảo hành rất tốt (bảo hành 5 năm).

Tại Thái Lan, MG đã đánh bật các đối thủ nặng ký và chiếm lĩnh thị phần lớn. MG có lợi thế công nghệ hiện đại, luôn cập nhật xu thế, giá thành rất cạnh tranh, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt nên được người tiêu dùng đặc biệt là người trẻ ưa thích.

“Chúng tôi hy vọng sẽ có những tiến triển tích cực từ phân phối xe MG. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng, xây dựng xong về nhân sự, mặt bằng và là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam phân phối dòng xe này. Tập đoàn Tan Chong cũng đánh giá cao năng lực tài chính, kinh nghiệm của chúng tôi, xác định lựa chọn PTM là đối tác chiến lược với MG. Trong tương lai, có thể MG sẽ được lắp ráp tại Việt Nam khi đó giá thành sẽ rất cạnh tranh. Hiện tại, Tan Chong có nhà máy lớn tại Đà Nẵng”, ông Dũng chia sẻ.

Được biết, công ty đặt mục tiêu có thể chiếm lĩnh 30% thị phần khi phân phối MG tại Việt Nam.

Tin bài liên quan